Nhà Trắng lên án cuộc điều tra của đảng Dân chủ nhắm vào Trump

Nhà Trắng gọi cuộc điều tra cáo buộc Tổng thống Mỹ cản trở công lý và l.ạ.m d.ụ.n.g chức vụ là "đáng hổ thẹn và gian dối".

01:00 06/03/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

"Hôm nay, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler mở cuộc điều tra đáng hổ thẹn và gian dối về những cáo buộc sai trái và nhàm chán vốn đã được công tố viên đặc biệt và các ủy ban lưỡng viện quốc hội điều tra", người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố hôm 4/3.

Bình luận được bà Sanders đưa ra sau khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện yêu cầu được cung cấp tài liệu từ 81 cơ quan, tổ chức chính phủ và cá nhân, gồm quan chức trong chính quyền, gia đình và công ty của Tổng thống Mỹ Donald Trump, để tiến hành các cuộc điều tra về lạm dụng quyền lực, tham nhũng và cản trở công lý.

Các con trai của Tổng thống là Donald Trump Jr., Eric Trump, con rể Jared Kushner, giám đốc tài chính Allen Weisselberg của Trump Organization, cựu bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và cựu cố vấn Nhà Trắng Don McGahn đều bị nhắm tới trong cuộc điều tra.

Ủy ban sẽ xác định liệu Trump có cản trở công lý thông qua việc loại bỏ những người mà ông cho là kẻ thù tại Bộ Tư pháp, như cựu giám đốc FBI James Comey, và ông có lạm dụng quyền lực thông qua việc ra lệnh ân xá hay gây tác động tới nhân chứng hay không.

"Chủ tịch Nadler và những người của ông ta đã bắt tay vào cuộc điều tra kín này bởi họ lo sợ rằng câu chuyện sai lầm về 'sự thông đồng với Nga' trong hai năm qua sắp vỡ lở", thông báo của Nhà Trắng nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 4/3, những người đứng đầu các ủy ban tình báo, đối ngoại và giám sát Hạ viện gửi thư cho quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney đề nghị cung cấp tài liệu các cuộc trao đổi giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Họ cũng yêu cầu điều tra về việc liệu Trump hoặc đại diện của ông có che giấu hay bóp méo bản chất các trao đổi hay không.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hạ viện Mỹ xét hỏi 60 người để tìm bằng chứng Trump 'lạm quyền'

Hạ viện Mỹ xét hỏi 60 người để tìm bằng chứng Trump 'lạm quyền'

Việc hạ viện xem xét tài liệu từ những người thân cận với Trump là một phần trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất