Nhà Trắng nói Biden vấp ngã do thang chuyên cơ 'khó đi'

Thư ký báo chí Nhà Trắng nói cầu thang khó đi là nguyên nhân Tổng thống Biden ba lần vấp ngã khi lên chuyên cơ và ông hiện khỏe mạnh.

21:00 23/03/2021

Tại cuộc họp báo hôm 22/3, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki được về tình hình sức khỏe của Tổng thống Joe Biden sau khi ông ba lần vấp ngã trong lúc lên chuyên cơ Không lực Một tuần trước.

"Tổng thống khỏe mạnh 100%. Tôi không biết liệu các bạn từng bước lên những bậc thang đó chưa. Đôi khi nó hơi khó đi", Psaki nói.

Thư ký báo chí  Jen Psaki tại cuộc họp báo hôm 22/3. Ảnh: AFP.
Thư ký báo chí Jen Psaki tại cuộc họp báo hôm 22/3. Ảnh: AFP.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm rằng Tổng thống không cần chăm sóc y tế chuyên sâu cho bất kỳ chấn thương nào sau cú ngã. Tuy nhiên, Psaki nhấn mạnh có một bác sĩ đi cùng Tổng thống trên tất cả chuyến bay của Không lực Một, cho thấy ông có thể đã được khám ngay sau khi bị vấp ngã.

"Tôi chỉ đang cố hoàn toàn minh bạch", Psaki nói. "Tổng thống hoàn toàn ổn, cả hôm đó và cuối tuần qua. Ông đã dành cuối tuần ở khu nghỉ dưỡng Trại David và hoàn toàn khỏe mạnh".

Tổng thống Biden hôm 19/3 lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews để tới Atlanta và bị trượt chân, song vẫn bám tay vào lan can của cầu thang. Biden đứng dậy bước tiếp và lại trượt chân, sau đó ông đứng thẳng dậy và bước vào máy bay.

Phóng viên Nhà Trắng cho biết khi đó tại căn cứ Andrews có gió lớn, song không khẳng định đây là nguyên nhân khiến Biden bị trượt chân.

Cựu tổng thống Donald Trump hôm 20/3 chế giễu Biden vì vấp ngã. "Tôi đã xem video Joe Biden bước lên cầu thang và nói 'Tôi không thua trước ông ta'. Gần 75 triệu phiếu bầu đã dành cho tôi và có lẽ còn nhiều hơn thế", Trump phát biểu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Donald Trump Jr., con trai của Trump, trước đó cũng chia sẻ video chế cho thấy cha mình đánh golf trúng Tổng thống Biden, khiến ông ngã liên tiếp trên thang.

Trong suốt cuộc đua vào năm ngoái, Trump liên tục công kích vấn đề sức khỏe của Biden, cho rằng ứng viên không đủ sức khỏe để lãnh đạo đất nước. Trump còn đặt biệt danh chế giễu Biden như "Joe buồn ngủ", "Joe chậm chạp".

Tags:
Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Chính quyền Biden bị kiện về gói 1.900 tỷ USD

Tổng chưởng lý bang Ohio, ông Dave Yost ngày 17/3 khởi kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden về gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất