Nham thạch núi lửa tràn ra đường, nung chảy ôtô ở Hawaii

Núi lửa Hawaii phun trào phá hủy hàng chục ngôi nhà, làm nứt đường cao tốc và hàng nghìn người phải sơ tán.

10:00 09/05/2018

Những trận động đất mạnh tuần trước rung chuyển Hawaii, làm núi lửa Kilauea phun trào, tạo thành cột tro bụi cao 90 mét. Hơn 1.700 người đã phải sơ tán khỏi vùng ngoại ô Leilani Estates ở phía đông Đảo Lớn, cách núi lửa Kilauea 19 km, chính quyền hòn đảo hôm 7/5 thông báo, theo Reuters.

Ngọn núi đã phun khí sulfur dioxit, loại có thể gây tử vong. Dòng nham thạch tràn xuống đường phố vào khu dân cư, phá hủy ôtô, nhà cửa, vườn tược.

Jeremy Wilson, một người dân quay lại lấy thuốc men, thú cưng và kiểm tra nhà cửa hôm qua phát hiện nhiều vết nứt dài hàng trăm mét bao quanh ngôi nhà của mình.

“Nhà tôi ở ngay giữa chỗ nứt”, Wilson, 36 tuổi, một nhân viên xã hội cho hay.

Khu vực ngoại ô này thu hút nhiều người mới đến định cư tại Đảo Lớn ở Hawaii. Có khoảng 200.000 người sinh sống ở hòn đảo này, họ mạo hiểm với nguy cơ sống gần một ngọn núi lửa đang hoạt động vì giá nhà đất phải chăng.

Tags:
Giá xăng California: $4 một gallon và hơn thế nữa?

Giá xăng California: $4 một gallon và hơn thế nữa?

Hiện nay, giá xăng hạng thường (87) đã lên đến hơn $3.50 mỗi gallon tại hầu hết các thành phố lớn ở California. Đó là báo hiệu giá xăng sẽ còn lên cao hơn nữa trong mùa Hè sắp tới với dầu thô ở mức trên $75 một thùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất