Nham thạch phun trào tại núi lửa có thể được nhìn thấy từ không gian

Việc phun trào dung nham trong khu Puna của Đảo Lớn tại Hawaii đã có quy mô quá khủng khiếp, đến nỗi nó có thể được nhìn thấy từ không gian.

20:30 29/05/2018

Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã tweet những bức ảnh nham thạch phun trào từ hơn 20 vết nứt trên đảo kể từ khi núi lửa Kilauea phun trào vào ngày 3 tháng 5. Các vết nứt số 6, 13 và 22 đã hoạt động mạnh mẽ nhất, chảy về phía đông nam, đổ vào đại dương.

Các bức ảnh được chụp vào ngày 23 tháng 5 và được ESA chia sẻ vào thứ Sáu. Các vụ phun trào nham thạch có quy mô khủng khiếp tới mức nó có thể được quan sát từ không gian.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh

Đã có tổng cộng 82 ngôi nhà, công trình bị hư hại từ vụ phun trào dung nham, theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA).

Diện tích bị bao phủ bởi dung nham vào tối thứ Sáu ở Hawaii là 2,232 mẫu Anh, các quan chức cho biết. Cơ quan Dân sự cũng lưu ý rằng 37 ngôi nhà đã "bị cô lập" do dung nham chảy xung quanh.

Tính đến thứ Sáu, đã có thêm 230 người dân địa phương di chuyển tới nơi trú ẩn an toàn, cơ quan này cho biết thêm.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Thêm nhiều nhà bị cháy vì dung nham núi lửa ở Hawaii

Thêm nhiều nhà bị cháy vì dung nham núi lửa ở Hawaii

Một “làn sóng thủy triều dung nham nóng” đã biến cả một đoạn đường ở đảo Big Island của Hawaii trở thành vùng đất chết bốc khói hôm cuối tuần và có thêm 8 căn nhà của dân chúng bị dung nham đốt cháy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất