Nhân chứng: 280.000 lá phiếu ‘biến mất’ bí ẩn sau khi được chuyển từ New York đến Pennsylvania

Có tới 288.000 phiếu bầu trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 đã “biến mất” ở thành phố Lancaster, tiểu bang Pennsylvania, sau khi được vận chuyển bằng xe tải từ thành phố New York, theo ông Phill Kline, người đứng đầu Dự án Amistad của hãng luật Thomas More Society.

10:30 03/12/2020

Ông Kline, một cựu công tố viên quận và công tố viên tiểu bang Kansas, cho biết ông đã nhận được bằng chứng cho thấy khoảng 130.000 đến 280.000 lá phiếu được điền đầy đủ đã biến mất cùng chiếc rơ-mooc chứa phiếu khi đang trên đường vận chuyển từ Bethpage, New York [tới Pennsylvania] hôm 21/10. Ông Kline trích dẫn lời khai nhân chứng của một nhà thầu phụ cho Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) – người được ông Kline gọi là một người tố giác, theo The Epoch Times ngày 1/12.

Ông Kline cũng khẳng định trong một tuyên bố rằng các nhân viên Bưu điện Hoa Kỳ đã tham gia vào “các nỗ lực bất hợp pháp trên diện rộng” để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Ít nhất một người tố cáo cho biết họ đã được yêu cầu vận chuyển hàng nghìn lá phiếu được điền đầy đủ dọc theo biên giới tiểu bang. Nếu điều này là đúng, thì sẽ cấu thành nên tội phạm liên bang. Nhóm của ông đã đưa ra “ước tính” về số lượng các lá phiếu đã biến mất.

Ông Kline cho biết nhóm của ông sẽ chia sẻ thông tin này với các cơ quan pháp luật, bao gồm FBI, các công tố viên ở các khu vực khác và các công tố viên địa phương.

Người đàn ông được ông Kline gọi là người tố giác, tên là Jesse Morgan, là tài xế xe tải cho một nhà thầu phụ của Bưu điện Hoa Kỳ. Ông Morgan cho biết tại cuộc họp báo rằng ông đã được giao lái một chiếc xe tải chứa tới 288.000 phiếu bầu vào ngày 21/10, theo Just The News. Chiếc xe tải — kèm các lá phiếu — đã biến mất khỏi kho chứa USPS ở Lancaster sau khi ông để xe lại ở đây.

Ông Morgan nói thêm rằng các nhân viên Bưu điện đã có “những hành vi kỳ lạ, khác biệt rất nhiều so với bình thường” vào hôm đó. Người lái xe tải này cho biết ông đang vận chuyển những lá phiếu đã được điền đầy đủ đến địa chỉ ở Harrisburg, nhưng ông lại được yêu cầu chuyển các lá phiếu đến Lancaster cách đó khoảng 60 km. Điều này khiến ông cảm thấy rất bất thường. Ông Morgan cho biết, yêu cầu này được đưa ra trước khi chiếc rơ-mooc chứa phiếu bầu “biến mất”.

Một người tố giác khác từ USPS, ông Ethan Pease từ thành phố Madison, tiểu bang Wisconsin, cho biết trong cuộc họp báo rằng ông là nhà thầu phụ của USPS. Ông tuyên bố rằng mình được cho biết là bưu điện đang có kế hoạch đề lùi ngày hàng chục nghìn lá phiếu gửi qua thư đến sau ngày bầu cử 3/11. Hai ông Pease và Kline khẳng định rằng đó là một nỗ lực để luồn lách qua hạn chót gửi phiếu bầu.

Công tố viên tiểu bang Wisconsin Josh Kaul, một đảng viên Dân chủ, cáo buộc USPS tước quyền bầu cử của cử tri trong một vụ kiện được ông Kline đệ trình trước đó. Theo đó, USPS đã triển khai tại tiểu bang này một nỗ lực có hệ thống nhằm luồn lách luật bỏ phiếu.

Trong một tuyên bố, Dự án Amistad cho biết họ đã tiếp nhận được lời khai tuyên thệ nhân chứng cho thấy “hơn 300.000 lá phiếu ở Arizona, 548.000 ở Michigan, 204.000 ở Georgia và hơn 121.000 ở Pennsylvania là có vấn đề”.

Tags:
Cơn thịnh nộ của ông Trump: 'Không ai muốn ở quanh khi tổng thống Mỹ nổi giận'

Cơn thịnh nộ của ông Trump: "Không ai muốn ở quanh khi tổng thống Mỹ nổi giận"

Cơn thịnh nộ của tổng thống, tham vọng và động lực của ông Trump đều đã trở thành "huyền thoại" - bài viết trên BBC đánh giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất