Nhận diện bẫy lừa giải thưởng 1 triệu USD từ Hoa Kỳ

17:27 12/05/2016

Trong thời gian qua, tình trạng các băng nhóm lừa đảo do người nước ngoài cầm đầu rộ lên tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhưng đầu mối tập trung chính là 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đối tượng Ihugba Augustine Chinonso và Onu Chinonso Peter (quốc tịch Nigeria) và phương tiện dùng lừa đảo.

Nếu như trước đây, các đối tượng lừa đảo chỉ “săn mồi” với đối tượng là những người kém hiểu biết, người già, nội trợ ít cập nhật thông tin thời sự, thì nay các đối tượng đã liều lĩnh “tấn công” vào cả giới trí thức, doanh nghiệp. Ghi nhận vấn đề này, báo CAND có bài “Sập bẫy lừa giải thưởng 1 triệu đô la Mỹ từ Hoa Kỳ”

Bài viết cho biết, tại Hà Nội, đã có không ít người nhận được thông báo trúng thưởng 1 triệu đô la Mỹ từ các công ty của Hoa Kỳ. Sau khi nhận được thông báo này, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ, thế nhưng bằng các loại giấy tờ được làm giả và trao đổi qua internet, các đối tượng đã chiếm được lòng tin của họ.

Và bằng một loạt lý do như chi phí cho người đại diện ở nước ngoài, chi phí nộp các loại thuế, các đối tượng lừa đảo liên tục yêu cầu nạn nhân phải nộp các loại tiền với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Và nhiều nạn nhân, do thấy giá trị số tiền thưởng quá lớn, nên đã cố vay mượn để nộp các khoản phí này, cho đến khi số tiền nộp quá lớn thì các nạn nhân này mới bắt đầu cảm thấy lo lắng bị lừa đảo và đến trình báo cơ quan công an.

Lần theo các manh mối được cung cấp, cơ quan công an đã bắt giữ băng nhóm lừa đảo trên, băng nhóm này gồm 7 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng người nước ngoài, chúng đã làm giả các con dấu, tài liệu của các cơ quan liên quan, lập các tài khoản ngân hàng để nạn nhân chuyển tiền. Bằng thủ đoạn trung thưởng đó, chúng đã lừa hàng chục nạn nhân cả tin sập bẫy trúng thưởng. Đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi của các đối tượng lừa đảo.

Tags:
Mẫu xe tăng 5 tháp pháo của Liên Xô

Mẫu xe tăng 5 tháp pháo của Liên Xô

Xe tăng T-28 của Hồng quân Liên Xô trang bị tới 5 tháp pháo nhưng lại gặp nhiều vấn đề ở động cơ và hệ thống hộp số.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất