Nhận nuôi con gái từ trại trẻ mồ côi, 27 năm sau ông bố Mỹ được cô hiến nguyên quả thận để cứu sống

Càng đặc biệt hơn khi cả 4 người con ruột của ông Houze đều không thể hiến tạng cho bố vì thận không tương thích, duy chỉ có cô con nuôi DeLauren McKnight là có đủ khả năng cứu sống bố.

22:30 04/05/2019

Ông Billy Houze, 64 tuổi, sống tại bang North Carolina, Mỹ, đã bị suy thận từ năm 2016 sau một cuộc phẫu thuật túi mật. Vào lúc đó, các y bác sĩ đã cảnh báo rằng nếu Houze không tìm được người hiến thận phù hợp sớm, ông sẽ không thể sống quá 5 năm sắp tới.

Nhận nuôi con gái từ trại trẻ mồ côi, 27 năm sau ông bố Mỹ được cô hiến nguyên quả thận để cứu sống - Ảnh 1.

Ông Houze (giữa) được chẩn đoán sẽ không sống quá 5 năm nếu không tìm được người hiến thận.

Trớ trêu ở chỗ, Houze, theo danh sách hiến tạng, phải đợi tới 7 năm mới có cơ hội để nhận được quả thận cứu sống ông. Houze giờ đây chỉ còn cách nhờ cậy tới 5 người con của mình, hi vọng rằng ít nhất 1 trong 5 người có quả thận tương thích với ông để tiến hành phẫu thuật.

Lần lượt những người con trai ruột của Houze đi tiến hành xét nghiệm, song đều ra về với kết quả thất vọng. Tuy nhiên, điều kì diệu đã xảy ra vào tháng 2 đầu năm nay, khi cô DeLauren McKnight – người con được vợ chồng ông Houze nhận nuôi 27 năm về trước – bất ngờ nhận được kết quả đáng mừng: Thận của cô hoàn toàn tương thích với người cha nuôi Houze.

Nhận nuôi con gái từ trại trẻ mồ côi, 27 năm sau ông bố Mỹ được cô hiến nguyên quả thận để cứu sống - Ảnh 2.

Bất ngờ thay, con nuôi của Houze là cô DeLauren McKnight lại có quả thận tương thích với bố nuôi.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ được rằng một người con nuôi như tôi có thể có nội tạng tương thích với bố Houze.” – cô McKnight nói. “Khi nhận được kết quả, ông ấy là người đầu tiên tôi muốn gọi điện thông báo. Đó là một người cha tuyệt vời, và tôi luôn sẵn sàng dâng hiến cho ông ấy bất kì điều gì, miễn là ông tiếp tục được sống khỏe mạnh bên gia đình.”

“Con bé nói nửa đùa nửa thật với tôi rằng: ‘Bố à! Con cứ nghĩ bố là người đã cứu sống con ở trại trẻ mồ côi năm ấy, nhưng thật ra là để con có cơ hội được cứu sống bố mãi sau này’.” – ông Houze nói. “Tôi thực sự rất tự hào về con bé!”

Được biết, ca phẫu thuật ghép tạng sẽ diễn ra vào vài tuần tới. Cô gái trẻ DeLauren McKnight đang vô cùng vui mừng khi chuẩn bị được cứu sống bố nuôi của mình.

Nhận nuôi con gái từ trại trẻ mồ côi, 27 năm sau ông bố Mỹ được cô hiến nguyên quả thận để cứu sống - Ảnh 3.

Sau 27 năm nuôi nấng, cuối cùng McKnight cũng có cơ hội được đền đáp công ơn người cha nuôi Houze.

Theo ABCNews

Tags:
Venezuela yêu cầu Mỹ bảo vệ đại sứ quán ở thủ đô Washington

Venezuela yêu cầu Mỹ bảo vệ đại sứ quán ở thủ đô Washington

Caracas muốn Washington tăng cường an ninh tại cơ sở ngoại giao sau vụ đụng độ giữa nhóm ủng hộ Maduro và Guaido khiến ba người bị bắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất