Nhân quả công bằng lắm: Xởi lởi Trời gởi cho, so đo Trời gò lấy lại

Thiện lương giống như một vòng tròn, nếu bạn biết cảm ơn và sống thiện lương thì một ngày nào đó, tất cả những việc tốt bạn đã làm sẽ được đền đáp theo những cách khác nhau.

23:01 16/08/2023

Trong cuộc sống mỗi chúng ta ai cũng mong muốn mọi việc được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió, nhưng không nhiều người hiểu được rằng số phận may mắn được tạo ra không phải là điều ngẫu nhiên.

Cổ nhân thường nói: “Trên đầu ba thước có Thần linh”. Thực ra số phận và vận may được tạo ra bởi sự chân thành tu dưỡng và phẩm hạnh của chính chúng ta. Những người hay làm việc thiện, cho dù có gặp phải khó khăn vất vả, cũng sẽ luôn được Thần Phật giúp đỡ và che chở.

Có câu chuyện xúc động kể rằng: Một người đàn ông Mỹ tên Aaron đã cố gắng tìm việc để đứa con 2 tuổi của anh không bị đói. Một ngày nọ, cuối cùng anh cũng nhận được một cuộc phỏng vấn. Anh đã rất hào hứng chuẩn bị từ rất lâu. Sáng sớm hôm đó, trong túi chỉ còn 2 đô la, anh lên xe buýt đến công ty xin việc.

Trên đường đi phỏng vấn gặp tai nạn giao thông, xe buýt chở anh dừng lại, nhưng không ai sẵn sàng xuống giúp. Aaron bảo tài xế mở cửa chờ anh đến cứu người bị thương, nhưng tài xế nói: “Xe buýt không đợi người. Tôi sẽ lái xe đi nếu anh xuống”.

Sau một lát đấu tranh tư tưởng, Aaron vẫn lựa chọn xuống xe cứu người, từ bỏ buổi phỏng vấn quý giá kia. Cuối cùng, bệnh nhân bị thương nhanh chóng được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Aaron chia sẻ: “Tôi đã bỏ qua cơ hội việc làm đó, bởi công việc có thể có lại, nhưng mạng người chỉ có một mà thôi. Lúc đó trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ cứu người”.

May mắn thay, nhờ sự tử tế của mình, anh đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin. Sau đó, anh nhận được nhiều lời mời làm việc, trong đó có cả công ty không cần phỏng vấn mà nhận làm ngay.

Và cuộc sống nghèo khổ của anh cũng được cải thiện rất nhiều nhờ sự chung tay, góp sức của những người hảo tâm.

Thiện lương giống như một vòng tròn, nếu bạn biết cảm ơn và sống thiện lương thì một ngày nào đó, tất cả những việc tốt bạn đã làm sẽ được đền đáp theo những cách khác nhau.

Như một nhà văn từng viết trong một bài báo: “Đôi khi, lòng tốt không báo đáp bạn ngay lập tức, nhưng nó sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ. Đôi khi, lòng tốt sẽ đến theo một cách khác, để bạn cảm nhận được sự rộng lớn và phong phú của nó”.

nước Mỹ, có ông chủ A của một doanh nghiệp nhỏ luôn muốn được hợp tác làm ăn với ông chủ B của một doanh nghiệp lớn, nhưng đã thất bại không biết bao nhiêu lần.

Lần này, ông chủ A lại bước ra khỏi phòng làm việc của ông chủ B với vẻ mặt chán nản, nhìn thôi cũng đủ biết là chuyện hợp đồng lại một lần nữa không thành.

Trên đường đi về, trông thấy một cây nhỏ bên đường bị gió quật đổ, ông A lập tức chạy lại nâng cây nhỏ ấy lên, để tránh cây lại bị gió hất đổ, ông đã chạy ra xe tìm dây thừng để buộc nó lại.

Không ai trông thấy hành động này của ông A, bản thân ông A cũng không biết rằng từ nãy tới giờ, ông B đứng ở trên phòng làm việc đã trông thấy hết những việc làm của ông, một hành động ngoài dự kiến, nhưng nó lại đánh động tới ông B, khiến ông B lay động, hợp đồng cuối cùng cũng được kí thành công.

Ngày ký hợp đồng, ông B nói: “Anh có biết không?. Điều khiến tôi cảm động không phải là việc anh nâng cái cây nhỏ ấy lên, mà là vì cái cây nhỏ ấy, anh không ngại đường xa, chạy tới khu đỗ xe lấy dây để cố định lại nó.

Khi người khác cần giúp đỡ, dù không ai thấy hay để ý đi chăng nữa, một người vẫn không ngần ngại hy sinh lợi ích của mình, dù chỉ là rất nhỏ, điều đó cũng rất đáng quý!. Tôi không có lý do gì để từ chối hợp tác với người như vậy, người như vậy cũng không có lý do mà không thành công cả!”

Sau này, ông chủ A quả nhiên càng làm càng lớn, càng làm càng thành công!.

Tục ngữ có câu: “Xởi lởi trời cởi cho, so đo trời co lại”. Mọi chuyện là họa hay phúc đều phụ thuộc vào hành vi và tâm tính của con người. Người làm việc đứng đắn thì không thẹn với lòng.

Còn chuyện lợi hại thiệt hơn, cuộc đời sẽ tự phân xử rõ ràng. Lòng lương thiện của mình đem tặng cho người khác sẽ trở thành ánh lửa sưởi ấm cho chính mình trong những đêm tàn lạnh giá.

Bao dung với người khác cũng là để lại cho bản thân một lối thoát trong lúc bế tắc. Sự chân thành của ta dành cho người rồi sẽ lại trở thành chỗ dựa của mình trên hành trình đơn độc này. Chỉ cần sống chân thành và thiện lương, ông Trời sẽ không để bạn phải chịu thiệt.

Đăng Dũng biên tập

Tags:
Nhan sắc đời thường và cuộc sống của Phạm Hương ở Mỹ sau 8 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Nhan sắc đời thường và cuộc sống của Phạm Hương ở Mỹ sau 8 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phạm Hương vừa ghi lại những khoảnh khắc đời thường xinh đẹp của bản thân và nhận được nhiều lời khen của dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất