Nhắn tin ‘tình dục’ bé gái vị thành niên, Dân Biểu Weiner vào tù

Cựu Dân Biểu Anthony Weiner (Dân Chủ-New York) chính thức vào tù hôm Thứ Hai, 6 Tháng Mười Một, sau khi nhận án tù 21 tháng vì ông từng gửi tin quấy rối tình dục một bé gái 15 tuổi, theo báo mạng The Huffington Post.

00:39 09/11/2017

Ông Weiner bị giam tại Federal Medical Center, Devens, một nhà tù liên bang tại Massachusetts.

Vị cựu dân biểu bị kết án vào Tháng Năm, vì ông gửi tin nhắn quấy rối tình dục một nữ sinh trung học tại North Carolina, dù biết rằng cô ở độ tuổi vị thành niên, vào năm 2016.

Trong một thông báo, ông Weiner cho biết: “Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm. Tôi có một ‘căn bệnh’ và tôi không có gì để biện minh cho mình…Tôi xin lỗi nữ sinh mà tôi gây hại.”

Bà Huma Abedin, một nhân viên làm việc cho bà Hillary Clinton và là vợ của ông Weiner, đâm đơn ly dị không lâu sau khi tòa tuyên bố ông có tội.

Trong khi phía luật sư của ông Weiner cố giảm mức phạt, bà Denise Cote, một thẩm phán liên bang ra phán quyết rằng ông Weiner phải vào tù trong Tháng Chín. Ngoài ra, ông Weiner cũng phải ghi danh mình là một kẻ quấy rối tình dục.

Ông Weiner rời Quốc Hội năm 2011, sau khi tin ông gửi những hình ảnh và tin nhắn đồi trụy đến nhiều phụ nữ. Sự việc “vỡ lỡ” khi ông vô tình đăng tải một tấm hình lên mạng xã hội cá nhân Twitter.

Vào năm 2013, ông tranh cử chức Thị Trưởng New York, nhưng sau đó, ông thua cuộc tranh cử vì một phụ nữ công bố với công chúng một số tin nhắn ông gửi đến cô khi ông rời Quốc Hội.

Tags:
'Giải mã' những kẻ tấn công tình dục

"Giải mã" những kẻ tấn công tình dục

Nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng người Mỹ đã tìm ra những "mẫu số chung" trong suy nghĩ của những người từng phạm tội quấy rối tình dục và hãm hiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất