Nhân viên bưu điện Michigan kể lại vụ gian lận của các quản lý ‘chống Trump’

Một nhân viên hợp đồng của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) tại tiểu bang Wisconsin đã đứng ra làm chứng tại một phiên điều trần. Anh đã kể chuyện về những quản lý “chống Trump” và vụ việc 100,000 phiếu bầu biến mất, theo 100percent Fed up.

08:30 03/12/2020

Ở tiểu bang Wisconsin, ông Biden đã được truyền thông thiên tả xướng tên là người chiến thắng với số phiếu bầu là 1,630,866 phiếu (tức nhiều hơn 20,000 phiếu) so với Tổng thống Trump.

Tuy nhiên mới đây một nhân viên thời vụ làm việc tại Dịch vụ Thư tín Thống nhất (UMS – United Mailing Services, một nhà thầu phụ của USPS) đã kể lại việc tận mắt chứng kiến một vụ gian lận phiếu bầu lớn ở tiểu bang này.

Công việc của anh trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 là tiếp nhận và vận chuyển các thùng đựng phiếu bầu từ UMS đến USPS.

Anh chia sẻ, có lần anh quên lấy phiếu bầu nên đã phải quay trở lại. Kể từ đó anh luôn kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn đã chuyển hết số phiếu bầu vào xe thư trước khi nổ máy.

Ngày 2/11, một ngày trước hôm bầu cử, anh nhận thấy trong thùng đựng phiếu lần này chỉ có một lá phiếu cần gửi. Ngày 3/11 (ngày bầu cử) anh thậm chí không tìm thấy lá phiếu nào trong thùng.

“Một người có thể tưởng tượng tôi (đã) ngạc nhiên thế nào khi vào ngày 4/11 (một hôm sau ngày bầu cử), người quản lý tên Monte đã hỏi tôi rằng liệu hôm qua tôi có bỏ quên lá phiếu nào hay không”, người nhân viên nói.

Người quản lý tên Monte sau đó đã nói với anh rằng bộ phận bưu chính USPS ở Wisconsin-Illinois đã gửi thông báo về việc có đến 100,000 lá phiếu đã biến mất. Quản lý Monte cho biết bưu điện chỗ anh ta đã cử nhân viên đi tìm 100,000 lá phiếu lúc 4 giờ sáng và chỉ tìm được 7-8 lá ở UMS tại công ty của người nhân viên này.

Dựa vào kinh nghiệm trước đây và thói quen kiểm tra kỹ các lá phiếu, người nhân viên này biết chắc rằng mình đã không bỏ sót lá phiếu nào, và quản lý Monte đã nói dối trong việc này.

Ngày hôm sau (5/11), khi trao đổi với một nhân viên USPS khác tên Rachel, anh được biết rằng các nhân viên USPS đã được yêu cầu đề lùi ngày tiếp nhận các lá phiếu đến trễ về trước hoặc trong ngày bầu cử (3/11) để chúng có thể được kiểm đếm hợp pháp.

Anh hỏi Rachel rằng liệu mình có gặp rắc rối với người quản lý Monte về vấn đề 100.000 phiếu bầu được cho là mất tích không, thì nhận được phản hồi rằng chỉ cần tìm thêm khoảng chừng đó phiếu, rồi đề lùi ngày vào 3/11 là được. Anh Rachel cho biết đó chính là điều các quản lý của anh bảo anh làm.

Như vậy, ít nhất 100.000 lá phiếu đến trễ sau ngày bầu cử, nhờ thủ thuật đề lùi ngày theo yêu cầu của các quản lý USPS, đã có thể trở nên hợp pháp và được kiểm đếm như phiếu bầu chính quy.

Anh cho biết anh đã không phản ánh điều này cho những quản lý của anh tại USPS vào thời điểm đó, vì anh cảm thấy họ có thái độ khá thù địch đối với TT Trump và sự coi thường rõ ràng đối với luật pháp. Anh cũng nghe thấy hai nhân viên bưu điện nói đùa về việc vứt bớt các phiếu bầu cho TT Trump.

Trong phiên điều trần, trước giới truyền thông, anh tuyên bố:

“Tôi không phải là người ủng hộ Trump. Tôi cũng không phải là một người ủng hộ Biden, trên thực tế, tôi không bỏ phiếu cho một trong hai ứng viên chính, nhưng có điều gì đó rất sai lầm đã xảy ra ở Wisconsin trong cuộc bầu cử tổng thống lần này — và người dân Mỹ có quyền biết điều đó”.

Tags:
Chuyển giao quyền lực hoàn toàn trái ngược, ông Biden tránh 'vết xe' của ông Trump

Chuyển giao quyền lực hoàn toàn trái ngược, ông Biden tránh "vết xe" của ông Trump

Không sa thải đội ngũ chuyển giao quyền lực, không ném tài liệu nhân sự vào thùng rác, ông Biden đang cho thấy cách thành lập chính quyền mới hoàn toàn khác với Tổng thống Trump, Politico nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất