Nhân viên cảnh sát Texas giả chết và trốn sang Mexico

Cảnh sát ở Texas tin rằng Coleman Martin, một nhân viên của Sở Cảnh sát Austin, đã tạo dựng cái chết của chính mình và hiện đang sống tại Mexico.

20:30 30/04/2017

Theo một tuyên bố của sở cảnh sát, người đàn ông 29 tuổi này hiện đang phải đối mặt với cáo trạng của Class A đối với tội "báo cáo sai"

Hình ảnh của Coleman Martin

Tham gia lập mưu cho kế hoạch quái gở này là một phụ nữ mà Coleman Martin có mối quan hệ gần gũi dù anh ta đã lập gia đình. Cô ta cũng chính là một phần của cuộc điều tra.

Theo tuyên bố ngày thứ sáu của Sở Cảnh sát Austin " bằng chứng đã được tìm thấy để dẫn dắt các nhà điều tra tới manh mối về cái chết giả mạo của Martin đồng thời tin rằng tại thời điểm này anh ta vẫn sống mạnh khỏe và đã trốn sang Mexico."

Khi Martin bị mất tích, cảnh sát mô tả anh ta là một người đang trong "tình trạng căng thẳng tinh thần", dựa trên cuộc phỏng vấn với vợ anh ta.

Theo một bản tuyên bố của cảnh sát hôm thứ sáu, vợ  Martin đã gọi báo cảnh sát hôm thứ ba, 25 tháng tư  và cho biết anh ta đã tự tử. Cô nói với cảnh sát rằng anh ta rời nhà khoảng 10 giờ sáng, nói rằng mình cần thời gian "thoải mái đầu óc". Sau đó, khoảng  10:15 giờ, điện thoại anh ta đã gửi cho cô một bức thư viết tay cho biết anh ta sẽ tự sát bằng việc nhảy xuống một cái hồ gần biên giới Mexico.

Cảnh sát phát hiện ra Martin đã rút 300 đô la từ tài khoản chung của hai vợ chồng vào khoảng 11 giờ sáng hôm đó và sử dụng trong 15 phút.

Sau đó, anh ta mua một cái bè tại cửa hàng bán đồ thể thao ở Austin, nhận được 50 đô la tiền thừa và dùng để mua thức ăn ở Wendy vào lúc 3:50. Một giao dịch cho thấy anh ta cũng mua dây thừng và bê tông từ một cửa hàng Home Depot.

Martin và chiếc xe của anh ta sau đó đã được đưa vào cơ sở dữ liệu máy tính quốc gia để nhằm mục đích tìm kiếm. Bộ An ninh Công cộng Texas cho biết Martin đã bị một người lính ở gần Uvalde, Texas, chặn lại vào khoảng 6 giờ chiều và nói rằng anh ta đang đi đến Mexico để nghỉ.

Martin là nhân viên tại Sở cảnh sát

Khoảng 7 giờ sáng ngày 26 tháng tư, Khu Giải trí Quốc gia Amistad cho biết chiếc xe của Martin đã được tìm thấy gần hồ. Một "giấy báo tự sát" cùng tờ báo mà Martin đã nhắn tin cho vợ được tìm thấy trên ghế xe.

Một chiếc bè cũng đã được tìm thấy trên bờ, cách một vài dặm từ nơi xe Martin đã đậu. Cảnh sát cũng tìm thấy tàn dư của một khối bê tông trên bè . Các nhà điều tra sau đó đã tìm kiếm thi thể Martin hắp khu vực hồ.

Sau đó, họ sớm phát hiện ra rằng Martin có mối quan hệ mật thiết với một người phụ nữ khác ngoài vợ. Vào ngày 27 tháng 4, họ có cuộc nói chuyện với người phụ nữ ấy và cô ta đưa ra bằng chứng rằng Martin thực sự còn sống, toàn bộ vụ việc là một cố gắng giả mạo cái chết. Trên thực tế, người phụ nữ đó đã cho các nhà điều tra một email mà Martin gửi cho cô sau vụ tự sát.

Ngọc Ánh
Cảnh sát trưởng Santa Ana từ chức, nhận nhiệm sở mới tại San Francisco

Cảnh sát trưởng Santa Ana từ chức, nhận nhiệm sở mới tại San Francisco

Ông Carlos Rojas, cảnh sát trưởng Santa Ana, tuần này loan báo từ chức và sẽ nhận chức trưởng Cơ Quan Cảnh Sát Bay Area Rapid Transit (BART) ở San Francisco.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất