Nhân viên điều hành không lưu Mỹ bị bắt vì chứa vũ khí hủy diệt hàng loạt

Một nhân viên điều hành không lưu của North Carolina dã bị bắt hôm cuối tuần vì bị cho là sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt, theo tin từ Sở Cảnh Sát của vùng Charlotte-Mecklenburg cho hay.

02:01 14/11/2017

Nghi can này tên là Paul George Dandan, 30 tuổi, đang làm việc tại phi trường quốc tế Charlotte Douglas International Airport. Anh ta bị các cáo buộc như sở hữu, chế tạo và mang di chuyển một vũ khí sát thương hàng loạt.

Trong tuần qua, cảnh sát nhận được cú gọi báo động 911 là có kẻ đang sở hữu một chất nổ tự chế ở nhà của hắn ở thành phố Charlotte. Khi cảnh sát đến khám xét, họ phát giác một ‘quả bom ống tự chế’, theo lời các viên chức điều tra cho biết.

Các nhà điều tra vụ này cho biết thực ra một kẻ khác 39 tuổi tên Derrick Fells mới là người chế ra quả bom nhằm ‘hủy diệt hàng xóm do có xích mích với nhau’, nhưng Fells thay đổi ý định và trao cho Dandan quả bom.

Nghi can Paul George Dandan, 30 tuổi, đang làm việc tại phi trường quốc tế Charlotte Douglas International Airport. Photo Credit: CNN

Cả hai đã bị bắt giữ hôm qua, nhưng hiện người ta chưa rõ hai nghi can này quen biết nhau ra sao. Fells bị 3 cáo trạng về chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt và 1 cáo trạng về sở hữu loại vũ khi này, nhưng cảnh sát không cho biết ý định của Dandan là gì và liệu anh ta có mang vũ khí này vào phi trường nói trên hay không.

Cơ quan liên bang về hàng không FAA của Hoa Kỳ loan báo Dandan đã bị cấm không được ra vào phi trường nói trên nữa. Ban lãnh đạo phi trường cũng cho hay ‘Dandan chưa tiếp xúc với bất cứ chiếc máy bay nào của phi trường’

Tags:
Máy soi an ninh của Mỹ không thể phát hiện ra vũ khí

Máy soi an ninh của Mỹ không thể phát hiện ra vũ khí

Theo đó các máy dò an ninh của Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) tại các sân bay đôi khi không thể phát hiện ra được vũ khí hay cả chất nổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất