Nhân viên kinh doanh Trung Quốc bị phạt uống nước tiểu vì không đạt chỉ tiêu

Ba quản lý của một công ty bất động sản Trung Quốc bị bắt giam sau khi phạt nhân viên uống nước tiểu và ăn côn trùng.

00:00 07/11/2018

Các nhân viên của công ty ở Quý Châu, Trung Quốc, bị phạt uống nước tiểu vì không đạt chỉ tiêu. Ảnh: National helm

Các nhân viên của công ty ở Quý Châu, Trung Quốc, bị phạt uống nước tiểu vì không đạt chỉ tiêu. Ảnh: National helm

SCMP hôm 5/11 cho hay video quay lại sự việc được một nhân viên thuộc công ty bất động sản ở thị trấn Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, chia sẻ trên mạng xã hội Weibo vào tuần trước, kèm chú thích "các nhân viên không đạt chỉ tiêu phải uống nước tiểu". 

Trong video thu hút gần 540.000 lượt xem, một nam nhân viên đứng giữa phòng để người khác quất bằng thắt lưng trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp xung quanh. Sau đó, những người bị phạt phải uống những cốc nước màu vàng.

Video đã bị xóa nhưng một trang tin tức kịp chụp lại màn hình đoạn tin nhắn của các quản lý gửi cho nhân viên, trong đó họ đe dọa sẽ xử phạt bằng nhiều cách khác nhau nếu cấp dưới không đạt được doanh số đề ra.

"Nếu doanh số cuối tháng này không đủ, mỗi lần bán không được hàng, trưởng nhóm sẽ phải ăn ba con gián", một tin nhắn viết. Những hình phạt khác bao gồm uống giấm hoặc nước tẩy toilet, bán bao cao su hoặc băng vệ sinh trên đường phố và cạo đầu. 

Hai trong số các quản lý của công ty đã bị giam 10 ngày, một người khác sẽ bị giam 5 ngày, cảnh sát cho biết.

Nhiều người trên mạng xã hội đặt câu hỏi tại sao các nhân viên trên không nghỉ việc và được một nhân viên giải thích rằng họ đang bị công ty nợ hai tháng lương. Người này cũng tố cáo công ty dọa sẽ giảm tiền lương nếu họ bỏ việc.

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại, sự bất ổn về lao động gia tăng và những báo cáo về các vụ ngược đãi lao động trở nên phổ biến hơn. Nhiều tập đoàn công nghệ lớn từng bị cáo buộc lạm dụng lao động trẻ em, ép nhân viên làm thêm quá giờ và trả lương thấp, theo tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc tại New York, Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ẩn ý sâu xa trong bài phát biểu hùng hồn 'Biển lớn ở đây, Trung Quốc ở đây' của ông Tập

Ẩn ý sâu xa trong bài phát biểu hùng hồn "Biển lớn ở đây, Trung Quốc ở đây" của ông Tập

Chủ tịch Tập Cận Bình đã có những chia sẻ đầy ẩn ý và sự sắp xếp không kém phần bất ngờ tại lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) lần thứ nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất