Nhân viên phục vụ trả lại tấm check $424.000 dù không có tiền Tip

Một người phụ nữ ở Manhattan gần như rơi vào cảnh phá sản khi cô bỏ quên một tấm Check trị giá 424.000 đô la tại Patsy’s Pizzeria cuối tuần qua. Tuy nhiên, cô đã được giải cứu bởi nhân viên phục vụ tốt bụng

10:00 15/05/2019

Khi dọn bàn của khách tại quán Patsy’s Pizzeria ở khu Đông Harlem, nhân viên phục vụ Armando Markaj, 27 tuổi, không thấy một đồng tiền Tip nào cả. Thay vào đó, anh phát hiện một chiếc phong bì chứa tấm check 424.000 USD.

Markaj nói với The News, “Ban đầu nhìn thấy dòng chữ  ‘Citibank’ trên phong bì và nghĩ rằng nó rất quan trọng, vì vậy tôi chạy ra đường để tìm cô ấy, nhưng người khách này đã đi mất.”

Mở phong bì, anh bị sốc khi thấy tấm check ghi số tiền quá lớn. “Bình thường chúng tôi để đồ khách quên vào một cái hộp và chờ họ đến nhận. Nhưng không thể làm thế với tấm check có số tiền quá lớn”, Markaj kể.

Markaj  đã báo lại cho ông chủ  Frank Brija, 63 tuổi và đặt tấm check cẩn thận vào máy đựng tiền của nhà hàng

“Chúng tôi nghĩ chắc chắn đó là một tỷ phú, bởi không ai có thể cầm một tấm check có số tiền lơn như vậy” Brija nói.

Tuy nhiên, vị khách đã quên tấm check đó là bà Karen Vinacour, 79 tuổi, hoàn toàn không phải là một tỷ phú. Bà chỉ là một nhân viên xã hội đã nghỉ hưu. Bà đến quán Patsy’s Pizzeria ăn với con gái sau khi đi xem một căn chung cư. Tấm check là số tiền bà bán nhà cũ để mua căn mới.

Khi phát hiện mất tấm check bị mất, bà Vinacour không hoảng sợ vì nghĩ ngân hàng có thể giải quyết nhanh vấn đề. Sáng sớm và thứ Hai, bà  Vinacour xuất hiện tại chi nhánh Citibank ở Chelsea.

“Họ nói rằng sau 3 tháng họ mới có thể xử lý tình huống này trong trường hợp không có ai đó rút sạch tiền từ tấm check”. lúc đó, mọi thứ như sụp đỗ bên tôi 

Vinacour, người đã dành phần lớn thời gian nghỉ hưu của mình để tình nguyện với các tổ chức từ thiện ở Lào để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em kém may mắn, đã gọi cho con gái mình, người ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm trong thùng rác gia đình. Cô cũng đã gọi cho nhà môi giới bất động sản mà cô đã làm việc vào thứ bảy.

Sau đó, cô chạy đến East Harlem để ghé thăm một quán cà phê dưới phố từ Patsy, nơi cô lần đầu tiên dừng lại để uống cà phê và nhân viên ở đây cũng cho biết, “không nhìn thấy tấm check nào”. Sau đó, Bà định đến quán pizza thì nghe người môi giới địa ốc báo anh ta đã gọi cho quán Patsy’s và nhân viên bảo rằng không có.

Thất vọng và đau khổ bà ra về mà không nghĩ rằng người môi giới đã gọi sai quán. Trong khi đó, ở quán pizza, Markaj và ông chủ Brija vẫn chờ người chủ check quay trở lại. Ông kiểm tra tên Karen Vinacour in trên check trên Internet nhưng không tìm được bà.

“Tôi cứ nghĩ người đó phải quay lại ngay. Kể cả tỷ phú USD cũng sẽ không muốn mất số tiền lớn như thế”, ông Brija nói. ông Brija cũng nhờ  con trai Adem Brija, 30 tuổi, tìm kiếm người thụ hưởng trên tấm check đó. tuy nhiên, tất cả điều không có kết quả, cuối cùng ông gọi tới tòa soạn báo New York Daily News và các phóng viên nơi đây đã tìm ra được số điện thoại của bà Vinacour.

“Tôi không thể tin được, tôi rất nhẹ nhõm “, bà Vinacour nói vào sáng thứ Tư khi có một cuộc gọi cô từ Patsy để hỏi liệu gần đây cô có mất đi thứ gì đó có giá trị hay không. Bà  Vinacour  vội vàng lên một chiếc taxi và đến nhà hàng ngay lập tức.

Bước vào quán và vô cùng xúc động khi nhận lại tấm check. Bà nói với ông Brija rằng cảm thấy rất xấu hổ khi đã không Tip cho Markaj. Khi bà ăn cùng con gái hôm đó, Markaj đã nói một câu khiến bà không hài lòng. Do đó hai mẹ con quyết định không Tip cho anh.

“Có lẽ phụ nữ không ăn nhiều pizza?” Vinacour nhớ lại người phục vụ nói với một cái nhún vai.

Bà thừa nhận đó là một khoảnh khắc tồi tệ của mình. Còn anh chàng sinh viên y tế Markaj rất thoải mái nhận lời xin lỗi của bà và từ chối không nhận một khoản tiền tip kha khá. Anh kể lúc dọn bàn cũng khá bực vì thấy khách không để lại tiền tip.

Anh không hiểu tại sao một người cầm tấm séc gần 500.000 USD lại không bỏ ra vài USD để tip cho nhân viên phục vụ quán. “Tôi nghĩ đó là cái nghiệp của họ”, anh cười kể.

TH

Tags:
Cảnh sát Mỹ phá khóa đại sứ quán Venezuela ở Washington

Cảnh sát Mỹ phá khóa đại sứ quán Venezuela ở Washington

Cảnh sát Mỹ thông báo công nhận quyền sở hữu của đại diện phe đối lập Venezuela đối với tòa nhà sứ quán ở Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất