Nhân viên siêu thị được tặng 100 ngàn đô la học phí đại học

Đoạn video được đăng tải vào đầu tuần trước, ghi lại cảnh một nhân viên siêu thị hướng dẫn cho vị khách hàng mắc bệnh tự kỷ cách để cất đồ lên kệ ở Baton Rouge, Louisiana đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa bất ngờ.

23:00 08/08/2018

Khi Jordan Taylor đang cất đồ lên kệ ở siêu thị Rouses thì anh nhận thấy Jack Ryan đang nhìn mình. Không do dự, anh quyết định chỉ cho Ryan cách cất sữa và nước trái cây lên kệ trong gần nửa giờ, theo The Westernjournal.

Cha của Ryan quyết định dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc này. Ông nói với một người bạn trong video là ông đang xem một phép lạ.

Sau đó, em gái của Ryan, Delaney Edwards Alwosaibi, đã đăng video lên Facebook và bày tỏ lòng biết ơn đối với hành động của Taylor.

Alwosaibi viết. “Tất cả chúng ta đều biết tự kỷ làm cho việc đi ra ngoài khó khăn, và đôi khi các cửa hàng tạp hóa có thể là một thách thức. Chàng trai trẻ này đã dành hơn 30 phút để giúp đỡ Jack Ryan, hướng dẫn anh ấy hoàn thành nhiệm vụ của mình.”

Alwosaibi nói thêm rằng Taylor có thể bỏ qua Ryan như nhiều người khác đã làm, nhưng thay vào đó, anh quyết định đến gần và giúp đỡ Ryan. Taylor đã để lại một hình ảnh đẹp mà họ sẽ không bao giờ quên.

Alowsaibi muốn tìm cách cảm ơn Taylor, và cha của Ryan biết rằng Taylor muốn học đại học sau khi tốt nghiệp trung học hai năm trước. Taylor tiết lộ rằng anh thích toán học và muốn trở thành giáo viên trong tương lai.

Gia đình đã quyết định thành lập trang GoFundMe để giúp Taylor vào đại học, với mục tiêu quyên góp 10,000 đô la. Mọi người trên khắp thế giới đều muốn giúp Taylor chi trả học phí, và không lâu sau đó Alwosaibi quyết định tăng mục tiêu quyên góp lên 100.000 đô la.

Tính đến chiều Chủ nhật (5/8), trang đã quyên góp được hơn 110.000 đô la để đóng học phí cho Taylor.

Người phát ngôn của GoFundMe, Bobby Whithorne, nói với Fox News rằng trang học phí của Taylor là chiến dịch hàng đầu vào lúc này.

Ông nói câu chuyện của Jordan và Jack Ryan đã truyền cảm hứng cho gần 3.000 nhà tài trợ từ Baton Rouge đến Bangkok, những người đã quyên góp 100.000 đô la từ khắp nơi trên nước Mỹ và toàn thế giới.

Các nhà tài trợ từ Nhật Bản đến Đức, từ Ireland đến Ý, cũng quyên góp để thể hiện sự ủng hộ của họ.

Đôi khi chúng ta hãy sống chậm lại một chút, nghĩ cho người khác một chút để cuộc sống bộn bề ngoài kia thêm ý nghĩa hơn. Hãy cho đi rồi bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất.

Thanh Hiền

Tags:
Bà mẹ kiện bệnh viện mổ đẻ không thuốc tê

Bà mẹ kiện bệnh viện mổ đẻ không thuốc tê

Trong đơn kiện, Delfina Mota (Mỹ) khẳng định bệnh viện không gây tê khi mổ đẻ cho cô, sau đó gửi phiếu quà tặng 25 USD để xin lỗi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất