Nhân viên siêu thị Mỹ được tặng xe hơi và học bổng vì giúp đỡ người tự kỷ

Những người lạ đã quyên tiền và tặng xe hơi cho một nhân viên siêu thị Mỹ sau khi video anh giúp đỡ thiếu niên tự kỷ lan truyền trên mạng.

01:00 25/08/2018

Fox News cho hay, hồi đầu tháng 8, video quay cảnh Jordan Taylor, nhân viên siêu thị ở bang Louisiana, cùng khách hàng Jack Ryan Edwards xếp các bình sữa và nước trái cây lên kệ được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Jack, một thiếu niên tự kỷ, đến siêu thị mua sắm cùng gia đình và tỏ ra hứng thú với công việc trên.

"Tất cả chúng ta đều biết chứng tự kỷ khiến việc đi ra ngoài rất khó khăn và đôi khi cửa tiệm tạp hóa cũng là một thử thách", Delaney, chị gái của Jack, viết khi đăng tải video. "Chàng trai trẻ này đã chấp nhận bị chậm thời gian để Jack Ryan được giúp đỡ anh trong 30 phút, hướng dẫn cậu ấy hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Video sau đó đã thu hút gần 1 triệu lượt xem. 

"Anh ấy nhẽ ra có thể làm ngơ. Anh ấy có thể xin lỗi và nói không thể để cậu ấy giúp mình. Thay vào đó, anh ấy để cậu ấy có thời gian của riêng mình và cho gia đình tôi một khoảnh khắc mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên", Delaney nói. "Điều đó có thể không là gì với những người khác nhưng như bạn có thể nghe thấy bố tôi nói trong video, ông đang chứng kiến một hành động kỳ diệu".

Delaney Edwards Alwosaibi và nhân viên siêu thị Jordan Taylor

Delaney Edwards và nhân viên siêu thị Jordan Taylor. Ảnh: Edwards Family

Sid Edwards, cha của chàng trai tự kỷ 17 tuổi, đã nói chuyện với Taylor, 20 tuổi, sau khi quay video và biết rằng anh rất mong được quay lại trường học để trở thành một giáo viên.

Trong những tuần sau đó, gia đình Edwards đã lập quỹ quyên tiền cho Taylor trên trang GoFundMe và nhận được hơn 130.000 USD, vượt mục tiêu 100.000. Theo AP, nhờ đó, Taylor đã nộp đơn xin vào trường đại học bang Grambling để thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên dạy toán. Một ngân hàng địa phương tuyên bố họ cũng tặng cho anh một chiếc xe hơi mới vì ngưỡng mộ hành động trên.

Trong khi đó, gia đình Jack Ryan cho hạy cậu đã cảm thấy tự tin hơn khi đến siêu thị và cửa hàng này cũng mời cậu vào làm thêm ở vị trí nhân viên xếp hàng hóa.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
N.ổ s.ú.n.g ở siêu thị Mỹ, một người c.h.ế.t

N.ổ s.ú.n.g ở siêu thị Mỹ, một người c.h.ế.t

Tay s.ú.n.g b.ắ.n bà của mình, sau đó chạy tới siêu thị b.ắ.t con tin và b.ắ.n c.h.ế.t một phụ nữ trước khi bị cảnh sát khống chế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất