Nhập cư Mỹ và các vấn đề cơ bản

Luật nhập cư Mỹ bao gồm nhiều tình huống liên quan đến người từ nước ngoài đến Hoa Kỳ, cho dù là đến thăm tạm thời hoặc với ý định sống lâu dài ở Hoa Kỳ (với tư cách là công dân hoặc là thường trú nhân hợp pháp). Phần Cơ sở Luật Di Trú cung cấp cái nhìn về quá trình nhập cư của con chim, bao gồm một thuật ngữ về thuật ngữ nhập cư; tổng quan về nhập cư nói chung; và những lời khuyên hữu ích để giúp bạn bắt đầu với nhu cầu nhập cư Mỹ đặc biệt của bạn. Ngoài ra còn có các liên kết đến trong việc nhận thẻ xanh, làm việc tại Hoa Kỳ như một người nước ngoài, giúp thành viên gia đình điều chỉnh tình trạng của họ và hơn thế nữa.

21:00 16/12/2017

  • Giúp các thành viên gia đình nhận được tình trạng pháp lý

Có một số cách để giúp một thành viên trong gia đình có quốc tịch nước ngoài có được tư cách pháp nhân với tư cách là thường trú nhân tại Hoa Kỳ. Trong hầu hết các trường hợp, người nộp đơn phải ở trong nước hợp pháp để đủ điều kiện. Nhưng có một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này, điển hình là nơi bị trục xuất sẽ gây ra một khó khăn không đáng kể cho cá nhân hoặc gia đình họ.

Bài viết này cung cấp các tóm tắt chung về luật và thủ tục để xem xét khi giúp một thành viên trong gia đình có được tư cách pháp lý tại Hoa Kỳ.

Nhập cư Mỹ theo diện gia đình có người bảo lãnh dễ hơn bất cứ hình thức nào
  • Đối với Người nộp đơn ở Hoa Kỳ Bất hợp pháp:

Quy tắc Nhập lại – Chính phủ Hoa Kỳ cho phép những người nộp đủ điều kiện khác mà họ biết là ở trong nước một cách bất hợp pháp để lại và nhập lại sau một thời gian nhất định đã trôi qua. Nếu một thành viên trong gia đình vào Hoa Kỳ hợp pháp nhưng có thị thực đã hết hạn (“ngoài tình trạng”), họ có thể cần nói chuyện với luật sư nhập cư Mỹ

Những người ở Hoa Kỳ bất hợp pháp hơn 180 ngày có thể xin thị thực nhập cảnh sau ba năm. Những người ở Hoa Kỳ bất hợp pháp trong hơn 365 ngày sẽ bị cấm không được nhập cảnh lại trong 10 năm.

Đọc về các quy tắc về nhập lại cho người nhập cư không có giấy tờ trong Chương 43 của “Hướng dẫn sử dụng hiện trường của Bộ Tư pháp về Di trú và Nhập tịch”

Tải về Đơn xin Giấy phép Nộp đơn xin Nhập học vào Hoa Kỳ sau khi Xóa hoặc Xoá (USCIS Form I-212, PDF).

Đạo luật Bạo lực đối với Phụ nữ (VAWA) – Vợ chồng, con, cha mẹ của công dân Hoa Kỳ và chủ thẻ xanh đang ở trong nước bất hợp pháp có thể tự thay mặt cho mình theo luật VAWA. Thông thường, nạn nhân nộp đơn xin có tư cách pháp lý phải giúp cơ quan hành pháp đưa ra cáo trạng chống lại kẻ ngược đãi.

“Thị thực Nhập cư cho Người phối ngẫu và Trẻ em bị Battered” cung cấp tổng quan chung về thị thực nhập cư dựa vào VAWA.

Những nạn nhân không được cung cấp tài liệu về lạm dụng đối tác (nếu chưa kết hôn hoặc mới ly hôn) hoặc các hành vi phạm tội khác có thể theo đuổi tình trạng không di dân của U-1 (còn gọi là “thị thực U”).

Huỷ bỏ Di sản – Những người nhập cư không được cung cấp tài liệu đã ở Hoa Kỳ trong hơn 10 năm và có thể chứng minh rằng việc đưa ra khỏi đất nước sẽ gây ra “khó khăn đặc biệt và cực kỳ bất thường” đối với vợ / chồng hoặc các thành viên gia đình gần gũi khác (nếu công dân hoặc thường trú nhân hợp pháp) có thể nộp đơn để chấm dứt lệnh trục xuất.

Các bên quan tâm có thể tải về “Đơn xin Huỷ bỏ Loại bỏ và Điều chỉnh Tình trạng cho Người cư trú Không thường trú” của Bộ Tư pháp (Mẫu EOIR-42B, PDF).

EOIR-42B
  • Đối với người nộp đơn bên ngoài Hoa Kỳ hoặc Người được nhập hợp pháp:

Nếu bạn là một công dân Hoa Kỳ – Theo thứ tự ưu tiên, bạn có thể kiến ​​nghị thay mặt vợ / chồng của bạn; con của bạn (nếu dưới 21 tuổi); cha mẹ của bạn (nếu bạn ít nhất 21 tuổi); con chưa lập gia đình (nếu trên 21 tuổi) và con của họ; con kết hôn của bạn (ở mọi lứa tuổi) và con cái của họ; hoặc anh chị em ruột và vợ / chồng và con của họ (nếu bạn ít nhất 21 tuổi).

Nếu bạn là Chủ Thẻ xanh – Theo thứ tự ưu tiên, bạn có thể thay mặt vợ / chồng hoặc con của bạn (nếu dưới 21 tuổi), hoặc con chưa lập gia đình của bạn (nếu trên 21 tuổi).

Tạm thời (e) Thị thực – Bạn có thể kiến ​​nghị thay mặt hôn phu của bạn không có giấy tờ (e) nếu bạn là công dân Hoa Kỳ và đáp ứng các yêu cầu nhất định.

Con nuôi – Có ba thủ tục chính để đưa một đứa con nuôi quốc tế vào nước này với tư cách là công dân Hoa Kỳ: Quá trình Hague, Quá trình Không Hague và Quá trình Tương đối Ngay lập tức.

Để biết thông tin về kiến ​​nghị thay mặt cho một thành viên trong gia đình dựa trên tình trạng thị thực của cơ quan bạn, xem “Làm việc tại Hoa Kỳ”

Nhận Bản đánh giá pháp lý miễn phí về Các vấn đề Nhập cư Mỹ của Thành viên Gia đình

Một trong những ưu điểm của thẻ xanh là khả năng kiến nghị thay mặt cho các thành viên gia đình muốn tham gia cùng bạn ở Hoa Kỳ, nhưng nó vẫn là một quá trình rất phức tạp. Đôi khi bạn thực sự cần sự giúp đỡ của một chuyên gia pháp lý.

I-212 
  • Các trường hợp đặc biệt

Đôi khi, các thành viên của Quốc hội đã giúp những người không phải là công dân có được nơi ở vĩnh viễn nếu luật pháp không cho phép. Những sự kiện này đều là những trường hợp bất thường có liên quan đến nhân đạo khi nhập cư Mỹ

  • Người cư trú dài hạn

Người cư trú dài hạn đã sống ở Mỹ trong hơn mười năm được phép xin thường trú. Điều này thường diễn ra trong thủ tục tố tụng của tòa án trục xuất, nơi mà người không phải là công dân yêu cầu thường trú để bào chữa. Để làm được điều này, người không phải là công dân phải chứng minh rằng con cái hoặc vợ / chồng của công dân Hoa Kỳ của mình phải đối mặt với “những bất hạnh phi thường và bất thường đặc biệt nếu người không phải là công dân bị trục xuất.” Nếu bạn nghĩ rằng điều này có thể áp dụng với bạn, hãy hỏi luật sư. USCIS để hỏi về điều này là nguy hiểm vì họ có thể trục xuất bạn

  • Đăng ký

Những người không phải là công dân đã sống liên tục ở Mỹ kể từ ngày 1 tháng 1 năm 1972 có thể nộp đơn xin thẻ xanh. nhân vật đạo đức tốt và không phải là không thể chấp nhận được.Tất cả thời gian của bạn ở Hoa Kỳ đủ điều kiện, ngay cả khi nó không phải là hợp pháp hoặc đã được cấp thị thực.Những điều luật về nhập cư miễn phí là một trong những điều phức tạp nhất trong cuốn sách.Trong khi bạn không nhất thiết một chuyên gia về pháp luật, tin tức hàng hóa là bạn không nhất thiết phải có.Trên thực tế, có rất nhiều chuyên gia pháp luật nhập cư trong khu vực của bạn có thể giúp bạn trong quá trình xin thẻ xanh để nhập cư Mỹ

 

Tags:
Ông bố người Mỹ chiến thắng ung thư nhờ việc ăn chay

Ông bố người Mỹ chiến thắng ung thư nhờ việc ăn chay

Rob Mooberry bắt đầu ăn chay kể từ khi được chuẩn đoán mắc ung thư vào năm 2012 và 2 năm sau đó, điều kì diệu đã xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất