Nhập cư Mỹ và những lợi ích của nó mang đến cho nền kinh tế

Sắc lệnh hạn chế nhập cư của tống thống Donal Trump đã ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế nước này bởi thực tế cho thấy rằng những người nhập cư Mỹ đóng góp làm cho nền kinh tế nước này tăng một cách đáng kể.

12:00 18/09/2019

Suy thoái Nhập cư Mỹ

Nhập cư đã nổi lên như một vấn đề hàng đầu trong chiến dịch tổng thống. Thời gian qua nhập cư Mỹ đã giảm mạnh.

Việc cấp thẻ xanh, hoặc thị thực thường trú đối với những người mới đến hầu như không thay đổi kể từ năm 2008, nhưng giảm xuống trong năm 2013 xuống mức thấp nhất trong 6 năm. Nhập cư bất hợp pháp gần mức thấp kỷ lục, với sự nhập cư của những người nhập cư dọc theo biên giới phía Tây Nam ở những mức độ cuối cùng được nhìn thấy trong những năm 1970. Thị thực tạm thời làm việc đã tăng nhẹ trong những năm gần đây nhưng vẫn thấp hơn mức cao điểm năm 2007 của họ. Việc vạch ra thị thực và sự e ngại của người di cư như là một phần của dân số trong độ tuổi lao động của quốc gia, củng cố quan điểm rằng nhập cư đang chậm lại cả về tuyệt đối và tương đối.

Mỹ có số lượng chững lại trong vài năm gần đây

Thiếu hành động lập pháp về cải cách nhập cư Mỹ, tăng cường biên giới và thực thi luật nhập cư trong nước, và nền kinh tế Mỹ đang phát triển chậm chạp đã kết hợp để ngăn chặn dòng người nhập cư. Trường hợp Mexico đặc biệt nổi bật, với các nhà nhân khẩu học cho thấy dòng thu nhập ròng từ Mêhicô là tiêu cực trong giai đoạn 5 năm sau Cuộc Đại suy thoái. Sự ổn định về kinh tế ở Mêhicô và tăng dân số chậm lại đã làm giảm bớt các “yếu tố thúc đẩy” tạo ra sự di dân hàng loạt trong bốn thập kỷ qua.

Trong bối cảnh làm chậm lại di dân, điều đáng ngạc nhiên là chính trị tổng thống đang nóng lên xung quanh vấn đề này.

Tại sao Mỹ cần người nhập cư?

Nhập cư thúc đẩy nền kinh tế. Khi người nhập cư lao động, họ tăng năng lực sản xuất của nền kinh tế và tăng GDP. Thu nhập của họ tăng lên, nhưng cũng như vậy của người bản địa. Đó là một hiện tượng gọi là “thặng dư nhập cư”, và trong khi một phần nhỏ của GDP bổ sung được tích lũy cho người bản xứ – thường là 0,2 đến 0,4 phần trăm – nó vẫn còn 36 đến 72 tỷ đô la một năm.

Ngoài việc nhập cư còn thặng dư, người định cư Mỹ làm tăng bánh xe của thị trường lao động bằng cách đổ vào các ngành công nghiệp và các khu vực nơi có nhu cầu tương đối cho người lao động – nơi những trở ngại hoặc thiếu hụt có thể làm giảm mức tăng trưởng.

Khi người nhập cư lao động, họ tăng năng lực sản xuất của nền kinh tế và tăng GDP. Thu nhập của họ tăng lên, nhưng cũng như vậy của người bản địa. Đó là một hiện tượng được gọi là “thặng dư nhập cư”.

Người nhập cư có nhiều khả năng di chuyển hơn người bản xứ, và bằng cách giảm bớt các nút cổ chai để mở rộng, người nhập cư tăng tốc độ giới hạn của nền kinh tế. Tăng trưởng tăng nhanh khi giảm sút, một kịch bản đáng mong đợi là do sự phân bổ nguồn lực trong nền kinh tế được cải thiện.

Nền kinh tế Mỹ

Có rất nhiều ví dụ – trong nước và khu vực – của những người nhập cư di chuyển đến nơi làm việc. Trong và sau Thế chiến II, những người nhập cư Mexico đã giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt phát sinh từ chiến tranh. Trong giai đoạn dầu mỏ bùng nổ vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, đã có một cuộc di cư tới Texas. Trong những năm 1990, chính là các bang miền Nam và miền núi Tây phát triển nhanh đã tiếp nhận người nhập cư, nhiều lần đầu tiên.

Về nghề nghiệp, người nhập cư lao vào công việc kỹ thuật cao trong thời kỳ bùng nổ Internet và công việc xây dựng trong giai đoạn bùng nổ nhà ở năm 2000.

Ngoài ra, sự gia tăng nhập cư Mỹ có tay nghề cao, một xu hướng rõ ràng kể từ những năm 1990, đã được liên kết với sự đổi mới, đặc biệt là tỷ lệ cấp bằng sáng chế cao hơn trong số những người nhập cư. Thật thú vị, sự đổi mới lớn hơn giữa những người nhập cư cũng có xu hướng tăng lên trong số những người bản địa. Người nhập cư cải tiến nhiều hơn người bản xứ bởi vì họ tập trung vào các nghề STEM, nơi có rất nhiều hoạt động R & D và hoạt động kinh doanh

Bốn mươi bốn phần trăm các nhà khoa học y khoa là người nước ngoài sinh ra, ví dụ, như là 42 phần trăm của các nhà phát triển phần mềm máy tính. Lao động nhập cư cũng được đại diện quá cao trong số các giáo sư đại học, kỹ sư, toán học, y tá, bác sĩ và nha sĩ, để đặt tên cho một vài.

Nếu di dân làm cho nền kinh tế lớn hơn, hiệu quả hơn và hiệu quả hơn, thì vấn đề là gì? Tại sao chúng ta, như một quốc gia, nghiêm ngặt giới hạn nhập cư?

Vâng, có nhược điểm

‘’Giá’’ nhân tố nhập cư thay đổi – làm giảm mức lương của người lao động cạnh tranh, đồng thời nâng cao thu nhập và tiền lương cho nhân viên bổ sung. Nói cách khác, sự thặng dư di dân không được chia đều cho tất cả mọi người. Chủ yếu là chủ sở hữu vốn, bao gồm cả chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu đất và nhà đầu tư. Người lao động bổ sung cũng được hưởng lợi. Nhu cầu cho những công nhân này gia tăng với sự nhập cư nhiều hơn. Họ có thể là giám sát xây dựng, dịch giả, đại diện dược phẩm, hoặc luật sư nhập cư. Và người tiêu dùng được hưởng lợi từ giá thấp hơn của hàng hoá và dịch vụ mà người nhập cư sản xuất. Nhưng mức lương của người lao động cạnh tranh giảm, ít nhất là trong giai đoạn chuyển đổi ban đầu khi nền kinh tế điều chỉnh cho dòng lao động mới. Nghiên cứu cho thấy những người nhập cư trước đây chịu nhiều ảnh hưởng xấu đến tiền lương hơn người bản địa. Những người nhập cư trước đây giống như những người nhập cư hiện tại. Nghiên cứu cũng cho thấy bất kỳ tác động tiêu cực tiền lương nào tập trung ở những người có tay nghề thấp và không có tay nghề cao. Có lẽ vì những công nhân lành nghề có trình độ ở Hoa Kỳ cao hơn những người lao động có tay nghề thấp, những người có công ăn việc làm đòi hỏi trình độ học vấn thấp hơn và ít kỹ năng ngôn ngữ hơn.

Lợi thế của Mỹ: Sổ tay về Nhập cư và Tăng trưởng Kinh tế

Nhập cư Mỹ là một thay đổi tích cực nhưng cũng gây rối. Có rất nhiều ví dụ lịch sử về thay đổi kinh tế tích cực nhưng gây rối. Cuộc Cách mạng Công nghiệp đã di dời hàng triệu lao động nông nghiệp và kết quả là di cư đô thị lớn và sự ra đời của các thành phố lớn mà giờ đây chúng ta đã gán cho tất cả các thuộc tính tích cực, bao gồm sự sáng tạo và đổi mới và mức lương cao hơn. 

Kinh tế phát triển một phần nhờ vào người nhập cư

Không có thay đổi lớn là không có một số chi phí ngắn hạn. Những gì tốn kém trong dài hạn là ngăn chặn các lực lượng thị trường từ các nguồn lực kênh để sử dụng tốt nhất của họ. Sự điều chỉnh tiền lương và giá cả đối với nhu cầu thay đổi và cung cấp trong nền kinh tế là đòn bẩy của chủ nghĩa tư bản nhằm định hướng các nguồn lực để phân bổ tốt nhất của họ.

Nhập cư có lợi ích ròng. Thực tế là nó có một số chi phí không phải là một lý do để ngăn chặn nó, mà là để quản lý nó. Cơ chế có thể được tìm thấy có lợi từ lợi ích của người nhập cư trong khi bù đắp cho sự mất mát của một số công nhân. Thương mại quốc tế có những ảnh hưởng tương tự, và những người lao động bị ảnh hưởng bất lợi bởi thương mại có đủ điều kiện cho các chương trình liên bang như Hỗ trợ Điều chỉnh Thương mại.

Nhập cư có lợi ích ròng. Thực tế là nó có một số chi phí không phải là một lý do để ngăn chặn nó, mà là để quản lý nó.

Liệu tiền lương có cao hơn nếu không có sự gia tăng lao động? Có lẽ tạm thời. Nhưng lạm phát lương thực và thiếu hụt kỹ năng sẽ làm nghẹt đầu tư và các công ty sẽ mở rộng ở những nơi khác, nơi họ có thể tìm thấy nhiều nguồn tài nguyên giá cả cạnh tranh hơn 

Nhập cư đem lại GDP lớn cho

Nhập cư Mỹ là tích cực, ngay cả đối với những người không di chuyển, nhưng lợi ích không được phân phối bằng nhau. Bước tiếp theo cho các nhà hoạch định chính sách là cấu trúc cải cách nhập cư để tận dụng được nhiều lợi ích của di dân đồng thời giảm thiểu chi phí.

Tags:
Người phụ nữ vượt biển suốt 54 tiếng

Người phụ nữ vượt biển suốt 54 tiếng

Sarah Thomas, 37 tuổi, trở thành người đầu tiên bơi qua eo biển Manche 4 chặng liên tiếp trong suốt 54 tiếng không nghỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất