Nhập cư theo gia đình như thế nào?

Phải mất bao lâu để có được thị thực cho các thành viên gia đình đủ điều kiện?

11:00 26/06/2018

Nhiều năm hoặc thậm chí hàng thập kỷ, dựa trên mối quan hệ của người nộp đơn với người bảo lãnh của họ. Trong khi người thân trực tiếp (vợ hoặc chồng và con chưa thành niên) thường nhận thẻ xanh ngay sau khi hội đủ các tiêu chuẩn của quá trình thị thực rộng rãi, thì thời gian chờ đợi cho các thành viên khác trong gia đình có thể thay đổi từ nhiều năm đến thậm chí hàng thập kỷ dựa trên loại ưu tiên của gia đình họ.

Do các giới hạn về số lượng và mỗi quốc gia kết hợp với nhu cầu cao, có rất nhiều số lượng hồ sơ đáng kể trong phần lớn các loại ưu tiên của gia đình. Năm 2017, trong số khoảng 4,7 triệu người nộp đơn trong các nhóm ưu tiên của gia đình, có hơn 3,9 triệu người trong danh sách chờ đợi, và USCIS chỉ giải quyết số còn lại. Phần lớn các thành viên trong gia đình từ các quốc gia có nhu cầu cao, như Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Philippines, phải chờ nhiều năm hoặc thậm chí hàng thập kỷ để có thẻ xanh. Chẳng hạn như, kể từ tháng 1 năm 2018, chính phủ Mỹ đã xử lý trường hợp của anh chị em của công dân Hoa Kỳ đã nộp đơn đăng ký cách đây hơn 13 năm.

Lợi ích của nhập cư gia đình là gì?

Các cộng đồng dân tộc và các gia đình rất quan trọng đối với người nhập cư bằng cách cung cấp cho họ những loại hình hỗ trợ khác nhau cho phép họ hội nhập nhanh hơn, trở thành người chủ hoặc khởi nghiệp. Họ giúp người mới đến hiểu rõ hơn về văn hoá, tiêu chuẩn và thể chế của Mỹ.

Hơn nữa, các thành viên gia đình di dân và cộng đồng nhập cư thường khuyến khích phát triển nguồn nhân lực và hỗ trợ hình thành các doanh nghiệp như cung cấp vốn hoặc cho vay. Tỷ lệ doanh nghiệp Hoa Kỳ mới bắt đầu từ những người nhập cư đã tăng hơn gấp đôi trong 15 năm qua, từ 13,3 phần trăm năm 1997 lên 28,5 phần trăm vào năm 2014. Hơn nữa, Hoa Kỳ được hưởng lợi từ đóng góp kinh tế của người nhập cư người lớn mà không phải trả tiền cho nền giáo dục cơ bản của họ.

Trẻ em lớn, anh chị em và cha mẹ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc trẻ em và các thành viên gia đình khi chúng lớn lên. Sự trợ giúp như vậy có thể cho phép những người khác trong gia đình làm việc lâu hơn và do đó đóng góp nhiều hơn vào nền kinh tế Mỹ.

Tỉ lệ thành công của những hộ chiếu gia đình so với những người nhập cư khác?

Khoảng cách thu nhập ban đầu giữa những người nhập cư vào Mỹ thông qua thị thực dựa vào gia đình và việc làm có xu hướng thu hẹp đáng kể theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy rằng trong khi nhập cư gia đình thường gắn liền với thu nhập ban đầu thấp hơn, nó có tăng trưởng thu nhập cao hơn so với nhập cư dựa vào việc làm. Anh chị em di dân của công dân Hoa Kỳ có xu hướng có thu nhập ban đầu cao hơn người nhập cư gia đình nói chung và có nhiều khả năng tự làm chủ. Người nhập cư gia đình cũng có khuynh hướng đầu tư rất nhiều vào nguồn vốn con người của họ sau khi họ định cư tại Hoa Kỳ, không chỉ có lợi cho họ mà còn cả nền kinh tế nói chung.

Có bao nhiêu người nhập cư đi qua thị thực gia đình?

Đa số chủ thẻ xanh mới. Vào năm 2016, khoảng 48% trong số hơn 1 triệu chủ sở hữu thẻ xanh mới là người thân của công dân Hoa Kỳ và 20% là người thân trong các loại ưu tiên dựa vào gia đình.

Trình độ học vấn mới của người nhập cư vào Hoa Kỳ?

Gần một nửa có được bằng tốt nghiệp cử nhân. Khoảng 48 phần trăm số người nhập cư vào Hoa Kỳ từ năm 2011 đến năm 2015 có ít nhất bằng cử nhân. Sự gia tăng đáng kể so với 28% người nhập cư có bằng cử nhân đã nhập cảnh Hoa Kỳ trước đó. Ngoài ra, số người nhập cư vào Hoa Kỳ ít hơn trong giai đoạn 2011-2015 chỉ có trình độ giáo dục trung học (19 phần trăm) so với những người đến Hoa Kỳ trước đó (30 phần trăm)

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Ở tuổi 39, Mai Thu Huyền ăn diện trẻ trung không thua kém con gái khi tới Mỹ du lịch

Ở tuổi 39, Mai Thu Huyền ăn diện trẻ trung không thua kém con gái khi tới Mỹ du lịch

Gia đình Mai Thu Huyền đã cùng nhau tham quan nhiều địa điểm đẹp ở Mỹ trong mùa hè năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất