Nhiễm khuẩn do ăn sushi, người đàn ông 71 phải cưa tay vì hoại tử

Một người đàn ông Hàn Quốc 71 tuổi đã phải trả một cái giá “khá đắt” sau khi thưởng thức bữa sushi có lẽ là cuối cùng trong đời.

08:30 31/08/2018

12 giờ đồng hồ sau khi thưởng thức sushi tại một nhà hàng địa phương, người đàn ông này bất ngờ có những vết rộp lớn và vết bầm tím xuất hiện trên bàn tay. Do chủ quan về vết thương, người đàn ông này đã tới các bác sĩ địa phương để chích vết rộp trên tay và sử dụng thêm thuốc kháng sinh.

The 71-year-old man had large blisters appear on his left hand and he developed a fever just 12 hours after eating raw seafood, then he visited a hospital two days later

Tuy nhiên quá trình này đã khiến vết thương càng tồi tệ hơn và nó đã trở nên thối rữa. Cuối cùng người đàn ông 71 tuổi phải chịu cuộc phẫu thuật đau đớn: cắt bỏ bàn tay.

Theo bác sĩ chuẩn đoán, người đàn ông này đã bị nhiễm trùng do một loại vi khuẩn có trong hải sản sống hay còn gọi là khuẩn Vibrio.

Blisters appeared along the unnamed man's hand and forearm and, despite prompt medical treatment, he developed ulcers which rotted his flesh so badly he had to have his hand amputated

Khuẩn Vibriosis được cho là ảnh hưởng đến khoảng 80.000 người Mỹ mỗi năm. Hầu hết mọi người bị nhiễm bệnh do ăn hải sản sống không đảm bảo, chẳng hạn như sò, ốc và các loại khác.

Người khỏe mạnh nếu may mắn sẽ có cơ hội hồi phục trong vòng vài ngày. Còn đối với bệnh nhân có hệ thống miễn dịch suy yếu, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh hay người cao tuổi, sẽ có nguy cơ xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Sushi bẩn ở Úc và Mỹ: 8 con giun bò trên một thớ cá, người ăn vào nhiễm sán dây dài tới 1,5m

Sushi bẩn ở Úc và Mỹ: 8 con giun bò trên một thớ cá, người ăn vào nhiễm sán dây dài tới 1,5m

Ấy là còn chưa kể tới việc nhiều chợ cá ở Úc sử dụng khí Carbon monoxide để bảo quản một miếng thịt cá đôi khi tới tận… 2 năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất