Nhiếp ảnh gia Mỹ: ‘Cuộc đời tôi sang trang sau chuyến đi Việt Nam’

Sau hơn 10 năm coi Việt Nam như ngôi nhà thứ hai, Justin quyết định tri ân mảnh đất đã giúp anh thay đổi cuộc đời.

21:30 20/04/2018

Justin Mott là nhiếp ảnh gia Mỹ, đặt chân đến Hà Nội năm 2006 để thực hiện một dự án cá nhân về nạn nhân chất độc da cam. Anh cho biết không hề nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ bước sang một trang mới tại đây. Thời gian đó, Justin bắt đầu hoạt động như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và Việt Nam là khởi điểm để anh tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện phong cách và nâng cao kỹ năng kể chuyện bằng hình ảnh.

Đến nay, Justin có hơn 10 năm sinh sống, làm việc ở Việt Nam và trở nên nổi tiếng ở Đông Nam Á. Anh thường xuyên đi khắp Bắc, Trung, Nam để ghi lại hình ảnh con người, cảnh đẹp và văn hóa của dải đất chữ S cho các tạp chí nổi tiếng thế giới.

Mới đây, anh ra mắt dự án cá nhân mới mang tên “As above So below”, là tập hợp các bức ảnh về Việt Nam. “Đây là đất nước đã chào đón, truyền cảm hứng và đóng góp to lớn trong sự nghiệp thành công của tôi. Do đó, dự án này thể hiện tình yêu và lòng tri ân của tôi đối với Việt Nam”, Justin chia sẻ.

Theo kế hoạch, Justin đi khắp Việt Nam để chụp các điểm từ trên cao, đồng thời kết nối chúng với không gian mặt đất bằng cách bức ảnh chân dung, phong cảnh, cuộc sống đời thường. “Tôi hy vọng với bộ ảnh này, người xem sẽ có cái nhìn mới về Việt Nam”, theo nhiếp ảnh gia

Đây là một phiên chợ vùng cao ở Hà Giang. Sự đa dạng văn hóa của các dân tộc thiểu số sinh sống tại cao nguyên đá gây ấn tượng mạnh với nhiếp ảnh gia Mỹ. Do đã đi khắp Việt Nam, khi trở lại thực hiện bộ ảnh này, anh đặt mục tiêu là phải tìm ra góc nhìn mới cho những địa điểm từng qua.

Justin chia sẻ về thời gian ghi hình ở Hà Giang. Video: Justin Mott

Mộc Châu, Sơn La là một trong ba điểm đến đầu tiên anh dừng chân khi thực hiện bộ ảnh này. Nhớ lại lần đầu tiên đến đây, Justin cho biết là khoảng 10 năm trước và đi cùng các nhiếp ảnh gia địa phương. Khi đó anh rất ấn tượng với vẻ đẹp bình dị của vùng nông thôn miền núi này.

Lần trở lại mới đây, anh gặp thời tiết không thuận lợi khi trời nhiều sương. Tuy nhiên, khó khăn nhất với nhiếp ảnh gia này phải tìm kiếm một nông dân hái chè trên nông trường.

Chuyến đi mới nhất của Justin là đến Phú Quốc. Anh đã có cơ hội khám phá nhiều hòn đảo hoang sơ, trải nghiệm lặn biển.

Trên trang cá nhân, hòn đảo được nhiếp ảnh gia giới thiệu là có nước biển trong xanh, nhiều bãi cát trắng, làng chài và xưởng sản xuất nước mắm nổi tiếng. Justin hài hước cho rằng việc thích nước mắm hay không phụ thuộc vào cảm nhận mỗi người.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
Vì sao thị thực điện tử không thể thay thế chính sách miễn visa

Vì sao thị thực điện tử không thể thay thế chính sách miễn visa

Trên thế giới chính sách miễn visa và visa điện tử được thực hiện song song, trong đó nhiều nước chọn miễn thị thực là "vũ khí" cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất