Nhiều cặp vợ chồng bị cáo buộc gian lận phúc lợi xã hội

Trưa thứ năm 6/7 có thêm 12 cư dân của tiểu bang New Jersey đã bị truy tố tội khai gian để nhận phúc lợi xã hội, khiến tổng số cư dân của New Jersey bị bắt là 26 người.

21:16 07/07/2017

Văn phòng Công Tố Quận hạt Ocean của New Jersey hôm nay cho hay có 6 cặp vợ chồng của thành phố Lakewood đã bị truy tố ở mức độ 3 do có các lời khai lừa đảo để hưởng gần 400,000 đô la.

Trong danh sách này có cặp Eliezer và Elkie Sorotzkin, 33 và 31 tuổi, đã nhận tài trợ Medicaid dến 74,960 đô la; cặp Samuel và Esther Serhofer, 45 và 44 tuổi, cũng nhận 72,685 đô la tài trợ Medicaid và cặp Yisroel và Rachel Merkin, 37 và 34 tuổi, nhận 70,557 đô la, họ là 3 cặp lừa nhiều tiền nhất của chính phủ.

Trong tuần qua vào ngày 26 tháng 6, cũng có 4 cặp vợ chồng đã bị bắt trong cuộc bố ráp của liên bang và tiểu bang, trong số này có cặp Babbi Zalmen Sorotzkin và vợ là bà Tzipporah, vốn là một thầy tu Do Thái giáo. Qua đêm sau, thêm 3 cặp nữa cũng bị bắt.

Photo Courtesy: USA Today

Thầy tu Sorotzkin là chủ nhân của Hiệp hội tôn giáo Congregation Lutzk và nhiều doanh nghiệp dính líu đến hiệp hội này, đã cùng với vợ nhận đến 338,642 đô la tiền trợ cấp Medicaid, tem phiếu, Section 8 trong Housing và trợ cấp An Sinh Xã Hội Bổ Túc.

Khác với những lần bố ráp trong tuần qua trong dó 7 cặp đã bị bắt tại nhà riêng và bị đưa vào nhà giam, lần này các bị cáo nhận trát ra lệnh phải đến trình diện với lực lượng chức năng.

Các viên chức xã hội đang điều tra một loạt bắt giữ ở thành phố Lakewood với số tiền ăn cắp của công lên đến 2 triệu đô la, trong một vụ ‘lừa đảo rất tinh vi trong lịch sử của New Jersey’

Tags:
Các chế độ phúc lợi xã hội của Hoa Kỳ

Các chế độ phúc lợi xã hội của Hoa Kỳ

Phúc lợi xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, chế độ phúc lợi xã hội của Mỹ tương đối hoàn thiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất