Nhiều cha mẹ Mỹ không tìm được nơi gởi con vừa ý

Có tới 2/3 các bậc cha mẹ ở Mỹ cho hay gặp khó khăn để tìm được nơi gởi con vừa ý, đáp ứng được sự trông đợi của họ về tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây.

02:49 23/11/2017

Bản tin của hãng thông tấn UPI nói rằng có tới 62% các bậc cha mẹ ở Mỹ khi được hỏi cho hay họ không tìm được những nơi gởi con đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn, theo cuộc nghiên cứu C.S. Mott Children’s Hospital National Poll on Children’s Health.

Bên cạnh đó, chỉ có khoảng 50% cảm thấy rất tin tưởng là họ xác định được sự an toàn hay vệ sinh của nơi mang con đến gởi.

Cuộc thăm dò cũng cho có 90% bậc cha mẹ nghĩ rằng các trung tâm giữ trẻ cũng như các nơi giữ trẻ tại gia đều phải có cùng tiêu chuẩn về an toàn và vệ sinh.

Đồng tác giả cuộc thăm dò, bà Sarah Clark, cho hay “các bậc cha mẹ muốn có được sự yên tâm là các nơi giữ trẻ và vườn trẻ có được một tiêu chuẩn tối thiểu nào đó.”

An toàn là một lý do chính khiến các bậc cha mẹ không muốn đem con đến gởi ở một nơi nào đó. Có chừng 70% cho hay họ sẽ không gởi con họ ở trường hay trung tâm nào trong khu vực bị coi là “lộn xộn”, bản tin UPI cho biết.

Có khoảng 48% nói sự hiện diện của các người lớn khác, không là nhân viên có trách nhiệm bên cạnh trẻ nhỏ, là điều không thể chấp nhận.

Chừng 40% cha mẹ nói không gửi con ở nơi nhận các trẻ không được chủng ngừa và 30% không đưa con đến nơi có người hút thuốc lá, cũng theo UPI. 

Tags:
Học cách bố mẹ Mỹ dạy con làm từ thiện

Học cách bố mẹ Mỹ dạy con làm từ thiện

Không nhất thiết phải có cuộc sống dư thừa, không nhất thiết phải có nhiều thời gian rảnh rỗi – đây là cách mà những bố mẹ Mỹ bận rộn dạy con làm từ thiện ngay từ khi 3 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất