Nhiều Công Ty Mỹ Kêu Gọi Joe Biden Cung Cấp Thêm Vắc-Xin COVID-19 Cho Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung quần áo thể dục - thể thao lớn thứ hai của Mỹ, do đó các doanh nghiệp Mỹ mong muốn chính phủ sẽ sớm viện trợ thêm vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam.

22:00 26/09/2021

Hôm thứ Sáu ngày 24 tháng 9, Hiệp hội ngành công nghiệp thể thao và thể dục (SFIA) đã viết thư gửi tới Tổng thống Joe Biden yêu cầu chính phủ Mỹ viện trợ vắc-xin ngừa COVID-19, thiết bị y tế cho Việt Nam và các đối tác trong khu vực.

Đề nghị trên được SFIA đưa ra sau khi chính phủ Mỹ thông báo sẽ viện trợ 500 triệu liều vắc-xin cho các nước đang phát triển.

Trong thư, SFIA còn khẳng định rằng Việt Nam là nguồn cung quần áo thể dục - thể thao lớn thứ hai của Mỹ. Do đó, đại dịch COVID-19 hoành hành tại Việt Nam khiến nguồn cung ứng bị tạm ngưng, gây thiệt hại trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của các công ty nhập khẩu ở Mỹ.

Tom Cove, chủ tịch và giám đốc điều hành SFIA, cho rằng ngành thể dục thể thao của các công ty trong hiệp hội đang phải đối mặt với một thách thức chưa từng có đối với chuỗi cung ứng.

Do đó, việc cung cấp vắc-xin cho các đối tác quan trọng trên toàn cầu sẽ giúp ích cho SFIA, cũng như cho nền kinh tế Mỹ, đồng thời góp phần vào nỗ lực đẩy lùi đại dịch trên toàn cầu.

Tags:
Tỷ phú Việt Johnny Đặng được fan Mỹ vây quanh, xin chụp hình dù chỉ đi dạo

Tỷ phú Việt Johnny Đặng được fan Mỹ vây quanh, xin chụp hình dù chỉ đi dạo

Sự nổi tiếng của Johnny Đặng tại Mỹ khiến cư dân mạng Việt Nam trầm trồ, tự hào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất