Nhiều công ty tại California – Mỹ khuyến khích nhân viên đưa những chú chó đến văn phòng làm việc

Nhiều công ty công nghệ ở California – Mỹ đang khuyến khích nhân viên đưa chó đến văn phòng làm việc bởi họ cho rằng sự hiện diện của những chú chó này có thể khiến tăng năng suất công việc, giảm căng thẳng…

01:00 10/06/2017

Tại trung tâm công nghệ ven biển Los Angeles, khu vực bao gồm Santa Monica và Venice Beach và được gọi là “Bãi biển Silicon”, phần lớn các công ty tại đây đều rất đều thân thiện với những chú chó.

nhieu-cong-ty-tai-california--my-khuyen-khich-nhan-vien-dua-nhung-chu-cho-den-van-phong-lam-viec_9958486

Công ty công nghệ GumGum chuyên về trí thông minh nhân tạo tại Santa Monica là một ví dụ. Ophir Tanz, giám đốc điều hành của công ty cho biết:  “Tại GumGum, những chú chó được chào đón rất nồng nhiệt bởi nó mang đến hiệu ứng bình tĩnh trong công việc cho các nhân viên của họ.”

nhieu-cong-ty-tai-california--my-khuyen-khich-nhan-vien-dua-nhung-chu-cho-den-van-phong-lam-viec_9958637

Indy, chú chó Eskimo Mỹ của Tanz, thường hay ghé thăm văn phòng của anh và các đồ ăn nhẹ cho chúng luôn được chuẩn bị sẵn.

Tanz, 35 tuổi, cho biết : “Tôi nghĩ môi trường làm việc là một môi trường rất căng thẳng nên cần phải loại bỏ điều đó bởi những chú chó thân thiện như thế này.”

nhieu-cong-ty-tai-california--my-khuyen-khich-nhan-vien-dua-nhung-chu-cho-den-van-phong-lam-viec_9958253

Tuy nhiên không phải tất cả nhân viên đều cảm thấy điều đó.

Nicole Hirschman, nữ giám đốc tiếp thị của GumGum nói: “Tôi nghĩ là tôi có một mối quan hệ rất mong manh với những chú chó.”

“Tôi không chắc mình phải làm thế nào để tương tác hay tạo mối quan hệ với chúng “, Hirschman nói thêm rằng công ty của cô cũng đã sắp xếp thêm nhiều phòng làm việc cách ly với các chú chó dành cho những người như cô.

nhieu-cong-ty-tai-california--my-khuyen-khich-nhan-vien-dua-nhung-chu-cho-den-van-phong-lam-viec_9958441

Chính sách dành cho thú cưng của GumGum hiện tại chỉ dành cho những chú chó, nhưng trong tương lai có thể mở rộng để bao gồm mèo và một số loại động vật khác.

Tuy nhiên Tanz  cũng thừa nhận rằng một số công ty đang cố gắng để các chú chó tiếp cận văn phòng của mình nhưng cũng gặp phải những hạn chế nhất định.

“Nhưng tôi lạc quan nghĩ rằng đó là một thực tế này sẽ dần trở nên phổ biến hơn.”

Tradesy – một trang thời trang trực tuyến, nơi phụ nữ có thể trao đổi, mua bán lại quần áo và phụ kiện của họ, cũng thúc đẩy cho sự hiện diện của những chó tại nơi làm việc. Văn phòng làm việc ở đây được tô điểm bởi bức chân dung lớn của một chú chó giống Bulldog Pháp.

13_9958463
14_9958487

Vì vậy không khó để bắt gặp cảnh tượng các chú chó với nhiều chủng loại và giống khác nhau ngồi cuộn mình trên những chiếc ghế dài hay trên các bàn làm việc trong nhiều văn phòng làm việc tại california này.

Thậm chí, một số người còn cho những chú chó ngồi trên đùi của mình trong khi họ đang ngồi làm việc.

Giám đốc của Tradesy – Tracy DiNunzio cho rằng việc hoà nhập của các chú chó như vậy là một thắng lợi cho nhân viên và nhà tuyển dụng của họ.

DiNunzio, 38 tuổi, cho biết: “Nhân viên của chúng tôi có thể mang những chú chó đến nơi làm việc miễn là họ đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của chúng tôi. Đôi lúc các nhân viên của tôi còn làm việc thêm giờ vì tại đây có những người bạn đáng yêu này.”

Theo PhunuNews

Tags: California
California ký thỏa thuận khí hậu với Trung Quốc

California ký thỏa thuận khí hậu với Trung Quốc

Tuy Tổng Thống Donald Trump rút nước Mỹ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, Trung Quốc và California hôm Thứ Ba cùng ký kết để cộng tác với nhau trong nỗ lực giảm bớt khí thải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất