Nhiều cửa hàng ở Mỹ có nguy cơ phải đóng cửa do chính sách thuế nhập khẩu

Đây là lời cảnh báo được đưa ra trong một báo cáo của ngân hàng đầu tư UBS của Thụy Sĩ.

10:00 23/05/2019

Việc tăng thêm thuế trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ – Trung leo thang sẽ dẫn tới việc hàng loạt cửa hàng bán các sản phẩm thuộc ngành hàng “mềm” (như may mặc, dệt may, da giầy) phải dừng hoạt động và gây ra sự đình trệ đáng kể trong ngành này trên khắp nước Mỹ. Đây là lời cảnh báo được đưa ra trong một báo cáo của ngân hàng đầu tư UBS của Thụy Sĩ.

UBS cho rằng hơn 12.000 cửa hàng bán quần áo và hàng dệt may, vốn có doanh thu hàng năm lên tới 40 tỷ USD, có nguy cơ đóng cửa do các biện pháp thuế mới.

Chuyên gia phân tích của UBS Jay Sole nhận định rằng, việc Mỹ áp mức thuế 25% đối với hàng hóa của Trung Quốc sẽ tạo sức ép lên lãi ròng của các công ty thuộc ngành hàng “mềm” đến mức những cửa hàng lớn có nguy cơ cao phải đóng cửa. Theo chuyên gia này, chỉ trong 3 tháng đầu năm, đã có 3.125 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ  bị “khai tử”, tương đương 5% trong tổng số cửa hàng trong ngành này.

Cũng theo báo cáo của UBS, làn sóng các cửa hàng đóng cửa sẽ gây ra tác động tiêu cực lớn, đồng thời ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và thị trường lao động nước này. UBS cho biết tính đến cuối tháng 3 vừa qua, có 524 doanh nghiệp bán lẻ công và tư nhân hoạt động trong ngành hàng “mềm” với hơn 116.000 cửa hàng, thấp hơn so với con số đỉnh đỉnh là 132.860 cửa hàng hồi năm 2012.

Trong suốt quá trình tranh chấp thương mại kéo dài 8 tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới, Mỹ đã tăng thuế đối với lượng hàng hóa có tổng giá trị 250 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh áp thuế cao đối với hành hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 110 tỷ USD.Tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới không chỉ gây thiệt hại cho hai nước, mà còn ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Hiện chưa rõ tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc còn kéo dài bao lâu khi các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại vẫn lâm vào bế tắc.Theo Báo Tin tức
Tags:
Văn hóa nghe lời ở Việt Nam tạo ra những con người cúi đầu

Văn hóa nghe lời ở Việt Nam tạo ra những con người cúi đầu

'Chúng ta luôn coi trẻ con như tờ giấy trắng, không biết gì, để rồi vô tình biến chúng thành những chiếc bánh rập khuôn, chỉ biết nghe lời'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất