Nhiều gia đình Mỹ đang chuyển từ California đến Texas, khiến giá nhà đất ở đây tăng vọt

Nhiều người dân California đang rời bỏ tiểu bang của mình để tìm địa điểm sống khác có giá cả phải chăng hơn, trường học tốt hơn và lối sống nông thôn hơn. Một tỷ lệ lớn trong số đó đang chọn Austin, Texas.

22:00 29/06/2021

Tờ San Francisco Chronicle đã báo cáo rằng sự dịch chuyển này diễn ra ngày càng phổ biến sau đại dịch COVID-19, khi nhiều người muốn chuyển tới các bang do đảng Cộng Hòa lãnh đạo để không phải chịu các biện pháp ngăn cấm hà khắc.

Theo tờ báo, hiện tượng người dân đổ xô đi tìm nơi sống mới đã khiến giá cả nhà đất ở Texas tăng vọt. Nhiều công ty công nghệ lớn cũng đã chuyển đến Texas. Các vị trí tuyển dụng của Apple, Facebook, Google và Tesla ở Austin (Texas) đã khiến lượng lớn người trẻ dịch chuyển đến đây.

Năm ngoái, đã có đến 22.114 vị trí cần tuyển dụng đã được các công ty mới chuyển hoặc mới mở rộng tại Austin đăng tải, bao gồm ít nhất 5.000 việc làm từ Tesla tại khu nhà máy mới khổng lồ của họ ở phía đông Austin, theo Phòng Thương mại Austin. 

Người đồng sáng lập Palantir là Joe Lonsdale, người dẫn chương trình podcast Joe Rogan và Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, tất cả đều chuyển từ california đến Texas trong thời kỳ đại dịch, kéo theo rất nhiều người di chuyển theo.

Tờ San Francisco Chronicle viết:

“Tháng trước, Josh và Jessi Rubbicco cùng hai người con của họ đã gia nhập dòng người, di chuyển ra khỏi khu vực Vịnh Đông (East Bay) sau bảy năm. Họ tìm thấy một khu phố đang phát triển nhanh chóng ở phía tây nam Austin có tên là Belterra, nơi có những ngọn đồi xanh tươi rải rác với những ngôi nhà mới xây. Trẻ em có thể đi xe gôn trên những con đường rộng rãi, ít xe cộ để đến trường tiểu học địa phương mà phụ huynh không bắt buộc phải đi kèm, tùy theo độ tuổi. Ở Bay Area, có thể mất một hoặc hai năm để tìm được người trông trẻ, còn ở Austin thì không phải chờ.”

Anh Rubbicco, người làm việc từ xa cho một công ty phần mềm có văn phòng ở Bay Area cho biết thời tiết tại Austin ấm áp và tương tự như ở East Bay. Chỉ mất 25 phút lái xe là đến trung tâm, nơi có thể dễ dàng đi đến các quán bar và nhà hàng với các ban nhạc sống, đồ uống thả cửa, trong khi phần lớn các khu vực khác của đất nước vẫn đang bị phong tỏa. 

Giám đốc điều hành của Toll Brothers, Douglas Yearley, cho biết: “Hiện tượng này thật hấp dẫn. Chúng tôi chưa bao giờ thấy những cuộc di cư như thế này”.

The Chronicle đưa tin giá của một ngôi nhà điển hình ở East Bay là khoảng 1 triệu USD. Và ngay cả khi giá cả ở Austin đã tăng 35% trong tháng Năm so với năm ngoái, người ta vẫn có thể mua được một ngôi nhà lớn hơn, mới hơn, có sân, gần trường học tốt với giá chỉ bằng một nửa.

Thanh Thủy (theo San Francisco Chronicle)

Tags:
Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'hành xử như kẻ cướp'

Trung Quốc gọi lệnh cấm nhập khẩu và các hạn chế với doanh nghiệp ở Tân Cương của chính phủ Mỹ là "ăn cướp" và "đàn áp vô nguyên tắc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất