Nhiều học sinh sống sót ở Florida lên tiếng chỉ trích TT Trump

Nhiều học sinh vốn là những người sống sót sau vụ tàn sát học đường gây chấn động mạnh ở Florida hy vọng họ sẽ là nhân tố trong việc thúc đẩy phải có luật kiểm soát súng ống, có thể sẽ va chạm với TT Trump về chuyện này.

04:08 21/02/2018

Nhiều người trong số họ chỉ trích TT Trump, khi ông dành kỳ nghỉ cuối tuần tại trang trại Mar-a-Lago của ông, vốn chỉ cách nơi xảy ra vụ thảm sát là trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School khoảng 1 giờ lái xe.

Hiệp hội National Rifle Association (NRA) ủng hộ TT Trump rất mạnh khi ông tranh cử. David Hogg, học sinh 17 tuổi, cho NBC hay như sau: “Nếu là TT Hoa Kỳ thì ông ấy có nhiệm vụ phải đoàn kết mọi người lại, chứ không phải gây chia rẽ đâu”

Photo Credit: AP

Emma Gonzalez, một nữ học sinh sống sót, mạnh mẽ lên tiếng cáo buộc Hiệp hội NRA đã chi ra 30 triệu đô la nhằm ủng hộ TT Trump trong cuộc bầu cử. Cô nói: “Bây giờ là lúc phải hành động đúng đắn, kiểm soát súng ống không phải là chuyện chúng ta chỉ lên tiếng nói rồi mọi việc vẫn đâu vào đó”

Tòa Bạch Ốc phản ứng lại các chỉ trích bằng cách loan báo TT Trump sẽ tổ chức một ‘buổi lắng nghe’ với một số học sinh được chọn lựa vào thứ tư tuần này và đến thứ năm thì ông sẽ gặp gỡ các viên chức an ninh tiểu bang và địa phương.

Trong lúc thủ phạm Nikolas Cruz bị giam giữ và không được tại ngoại với 17 cáo trạng sát nhân có tính toán trước, các nhà chính trị của Florida cũng vội vã tìm cách làm sao có luật nhằm ứng phó với các vụ nổ súng trường học.

TNS Cộng Hòa Marco Rubio tỏ ra ủng hộ một dự luật Dân Chủ trong Quốc Hội Florida, theo đó các tòa án có quyền ra trát ngăn chận tạm thời một cư dân Florida có súng, nếu như người này bị xem là mối nguy hiểm cho kẻ khác và cho bản thân mình.

Tags:
Mỹ có thể đang điều tra các liên hệ làm ăn của con rể Trump

Mỹ có thể đang điều tra các liên hệ làm ăn của con rể Trump

Công tố viên Mueller đang điều tra việc Kushner thu hút nhà đầu tư nước ngoài cho công ty của ông trong thời gian chuyển giao quyền lực ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất