Nhiều người bị lừa khi mua vé ‘chuyến bay quốc tế’ về Việt Nam

Việt Nam dự kiến thí điểm đón khách quốc tế có “sổ thông hành vaccine” đến đảo Phú Quốc, trong khi nhiều người ở ngoại quốc phản ảnh đã bị lừa trong việc đặt mua vé “chuyến bay quốc tế” về Việt Nam.

07:00 16/07/2021

Ngày 13 Tháng Bảy, báo Người Lao Động dẫn tin từ hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết thời gian gần đây, hãng này nhận được nhiều yêu cầu của hành khách “xác thực các chuyến bay” từ ngoại quốc về Việt Nam do hãng thực hiện theo hình thức “thuê chuyến.”

Kiểm tra giấy tờ hành khách một chuyến bay quốc tế về . (Hình: Người Lao Động)

Qua kiểm tra, Vietnam Airlines phát giác “có nhiều chuyến bay trên thực tế không tồn tại” nhưng một số tổ chức, cá nhân lại quảng cáo “bán vé sai lệch” để lừa khách hàng.

Để xác thực thông tin liên quan đến chuyến bay quốc tế về Việt Nam theo hình thức “thuê chuyến,” Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán vé trước khi giao dịch “để bảo đảm việc mua vé của tổ chức uy tín hoặc đại lý được Vietnam Airlines ủy quyền chính thức nhằm tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá,” tại website www.vietnamairlines.com/vn/vi/agency. Hoặc có thể gọi điện đến Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng của hãng hoặc các cơ quan hữu trách có thẩm quyền.

Trước đó, một số Đại Sứ Quán Việt Nam tại ngoại quốc cũng đã cảnh báo công dân “hết sức cảnh giác đối với các thông tin trên các mạng xã hội hoặc lan truyền trong cộng đồng liên quan đến việc có thể trả tiền để làm ‘dịch vụ’ xin xét duyệt nhanh tham gia các chuyến bay cứu trợ do chính phủ CSVN thu xếp cho công dân bị mắc kẹt về nước.”

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines phát đi thông báo “cảnh báo khách hàng” cẩn trọng với những lời mời gọi mua vé quốc tế về Việt Nam.

Hôm 16 Tháng Bảy, 2020, Vietnam Airlines cũng đã lên tiếng khuyến cáo hành khách cần “đặc biệt cảnh giác” với những đề nghị “hỗ trợ mua vé máy bay về Việt Nam” không rõ nguồn gốc.

Liên quan đến việc mở cửa đón khách quốc tế vào Việt Nam, cùng ngày Bộ Văn Hóa Thể ThaoDu Lịch đề nghị Việt Nam thí điểm đón khách quốc tế bằng đường hàng không có “sổ thông hành vaccine” và “có tiềm năng, độ an toàn cao về dịch bệnh” ở các khu vực như Đông Bắc Á, Châu Âu, Mỹ, Trung Đông… đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, từ Tháng Mười tới, kéo dài trong sáu tháng.

Theo đó, giai đoạn đầu (ba tháng), Phú Quốc thí điểm đón từ 2,000 đến 3,000 khách mỗi tháng, thông qua “chuyến bay thuê bao; phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.”

Giai đoạn hai (ba tháng), quy mô sẽ mở rộng từ 5,000 đến 10,000 khách mỗi tháng và có thể đón khách qua chuyến bay thương mại, mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách.

Khách quốc tế muốn đến Phú Quốc phải có chứng nhận đã chích đủ hai liều vaccine COVID-19 và “được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.”

Thời gian chích mũi hai ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Khách có chứng nhận đã khỏi COVID-19, thời gian xuất viện không quá 12 tháng, cũng được phép nhập cảnh. Tất cả khách du lịch trước khi nhập cảnh vào Việt Nam phải có chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính, bằng phương pháp PCR.

Một góc đảo Phú Quốc, Kiên Giang. (Hình: Lao Động)

Sau khi nhập cảnh tại phi trường Phú Quốc, hành khách “được đưa đến cơ sở lưu trú, thăm viếng; tham gia dịch vụ, chương trình du lịch trọn gói tại các địa điểm đã lựa chọn.”

Tin cho biết, mục đích của kế hoạch này là “từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục ngành du lịch; quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.” (Tr.N) [qd]

Tags:
Vì sao người quá tử tế chưa chắc đã hạnh phúc

Vì sao người quá tử tế chưa chắc đã hạnh phúc

Mọi người đều muốn ở bên những người tử tế vì họ toát ra năng lượng tích cực. Nhưng tại sao những người tử tế chưa chắc đã hạnh phúc, may mắn hơn người khác?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất