Nhiều người khai thuế ngỡ ngàng vì ‘các rối loạn’ trong năm nay

Conor Barnes, một kế toán viên của New York, quyết định không gửi lời chào từ giã quen thuộc ‘chúc một ngày tốt lành’ khi gặp các thân chủ của bà nữa.

23:30 16/04/2019

Lý do là trong mùa khai thuế năm nay, bà đã thông báo nhiều tin làm ‘tan nát cõi lòng’ của họ, đó là họ nợ thuế chính phủ, và nhiều khi nợ rất nhiều là đằng khác.

Luật thuế mới của chính phủ áp dụng cho mùa khai thuế đã tạo ra nhiều hỗn loạn, và mọi chuyện còn nặng nề hơn do chuyện trên một tháng chính phủ liên bang bị đóng cửa.

Nếu những người thọ thuế không chịu điều chỉnh khoản khấu trừ tiền lương để đóng thuế của họ, trong năm tới họ sẽ còn ‘sửng sốt hơn khi biết còn nợ thuế cho chính phủ là bao nhiêu’, đó là ý kiến của Nathan Rigney, một phân tích gia hàng đầu về thuế của Viện H&R Block’s Tax Institute cho hay.

Lý do là bản chỉ dẫn mới của sở thuế IRS khiến nhiều chủ nhân phải điều chỉnh lại khoản khấu trừ trên lương để đóng thuế nhân viên trong tháng 3 cho phù hợp, trong nhiều trường hợp nếu nhân viên không cập nhật kịp cải cách này, họ sẽ thiếu nợ nhiều hơn, thay vì được giảm.

Bà Barnes giải thích: “Thường thì khi tôi giải thích điều lệ mới, họ đủ khả năng nhận ra, nhưng họ vẫn bị bỡ ngỡ”

Các cải cách mới có giá trị cho 9 tháng trong năm ngoái, nhưng trong năm nay chúng có giá trị cho tất cả 12 tháng, điều này có nghĩa là vấn đề sẽ tăng thêm, nếu những nguời thọ thuế không hành động ngay, nghĩa là điều chỉnh W-4 Form của Sở Thuế IRS.

Debra Taylor, cố vấn tài chính của Fkanklin Lakes, cho hay: “Thật là khó nếu muốn tổng quát hóa luật thuế mới ảnh hưởng ra sao đến người thọ thuế, vì trường hợp từng người thật sự khác nhau” 

Đào Nguyên

Tags:
‘S ốc’ với lời khai của nghi can hiế_p d_âm nữ du học sinh Mỹ

‘S ốc’ với lời khai của nghi can hiế_p d_âm nữ du học sinh Mỹ

Làm việc với cơ quan điều tra, Cự cho biết có ý định dâ_m ô em vợ nên lấy điện thoại ra chụp lúc cô đang ngủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất