Nhiều người Mỹ bỏ việc vì kiếm đậm từ tiền ảo

Nhờ vào các khoản đầu tư tiền số đem lại lợi nhuận lớn, ngày càng nhiều người Mỹ bỏ việc vì đã đạt được mục tiêu tự do tài chính.

07:00 06/11/2021

Một khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Civic Science (Mỹ) cho thấy trong 6.471 người Mỹ được phỏng vấn thì 4% trong số này bỏ việc do đã đủ tiền để sống thoải mái nhờ vào đầu tư tiền số.

Nhìn sâu vào dữ liệu, Civic Science phát hiện ra những người này trước đây nằm trong nhóm có công việc thu nhập thấp, dưới 50.000 USD/năm. Họ đã nhìn thấy tiền số trở thành khoản đầu tư giúp tăng thu nhập đáng kể. Không ngờ tiền số trong thời gian gần đây đã tăng tốc rất mạnh và đem lại sự giàu có cho nhiều người.

Hiện nay, nhiều người Mỹ cũng đang xem tiền số như một khoản đầu tư dài hạn, trong khi số khác xem việc kinh doanh tiền số tương tự chơi chứng khoán.

Điều khá lý thú trong nghiên cứu của Civic Science là những người có đội tuổi trẻ từ 18-24 tuổi rất nhanh nhạy trong đầu tư tiền số. Họ sẵn sàng bỏ tiền đầu tư dài hạn để có sự tăng trưởng cao. Trong khi đó, những người tầm 55 tuổi trở lên cũng xem tiền số là khoản thu nhập ngắn hạn khá tốt.

Ông Michael Saylor, Giám đốc điều hành Công ty phần mềm MicroStrategy (Mỹ) nhìn nhận, nếu xây dựng danh mục tài sản bằng việc đón đầu những đồng tiền số có tiềm năng giá trị thì nhà đầu tư càng nhanh đi đến mục tiêu tự do tài chính khi các đồng tiền nay bắt đúng xu hướng và tăng giá phi mã như bitcoin hiện nay.

Tuy vậy, trên thực tế cũng có nhiều người trắng hay, lâm vào nợ nần do đầu tư vào tiền số.

PHƯƠNG MINH

Nguồn: CivicScience

Tags:
Cảnh báo Bão mặt trời với vận tốc hơn 3 triệu km/giờ sắp đổ bộ xuống Trái đất

Cảnh báo Bão mặt trời với vận tốc hơn 3 triệu km/giờ sắp đổ bộ xuống Trái đất

Các nhà dự báo đang chuẩn bị tinh thần cho sự xuất hiện của một cơn bão mặt trời khá mạnh vào cuối tuần này, đồng thời đưa ra cảnh báo về những “tác động” có thể xảy ra đối với Trái đất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất