Nhiều người Mỹ buồn ông Biden vì nhận ít tiền trợ cấp COVID-19

Nhiều người Mỹ tỏ ra thất vọng khi biết họ sẽ chỉ nhận 1.400 USD tiền trợ cấp COVID-19, thay vì 2.000 USD như Tổng thống Joe Biden và phe Dân chủ từng hứa. Tờ Forbes nhận định có vẻ những người này đã hiểu lầm.

05:30 03/02/2021

Theo tạp chí Forbes, hashtag #BidenLied (tạm dịch: Biden nói dối) trở thành một xu hướng phổ biến trên mạng xã hội Twitter tại Mỹ kể từ ngày 31-1 đến nay. Theo thống kê của Forbes, hơn 25.000 lượt tweet có hashtag #BidenLied.

Một dòng tweet của Đảng Dân chủ đăng ngày 31-1 được cho là nguyên nhân làm bùng phát xu hướng trên.

Tài khoản @TheDemocrats viết: "Dựa trên khoản trợ cấp 600 USD mà quốc hội đã cấp cho các bạn năm ngoái, Tổng thống Joe Biden sẽ đề xuất gởi thêm 1.400 USD, như vậy tổng số tiền trợ cấp là 2.000 USD cho mỗi người".

Mặc dù thông tin trên đã nêu rõ ràng, nhiều người Mỹ đã thể hiện sự thất vọng vì nghĩ rằng mình sẽ nhận được thêm 2.000 USD từ chính quyền Biden, không tính 600 USD nhận dưới thời Tổng thống Donald Trump.

"Mấy ông đã quảng cáo điều này khi muốn giành 2 ghế thượng nghị sĩ ở Georgia cơ mà?", tài khoản @MichaelTanuvasa phản hồi bên dưới bài đăng của Đảng Dân chủ. Anh này đăng kèm một hình ảnh được cho là ápphích vận động tranh cử của thượng nghị sĩ Raphael Warnock. "Muốn 2.000 USD? Bầu cho Warnock", nội dung ápphích viết.

Chiến thắng của ông Warnock và thượng nghị sĩ Jon Ossoff đã giúp Đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát thượng viện từ tay Đảng Cộng hòa. Mặc dù được tính là phe đa số, phe Dân chủ và Cộng hòa có cùng 50 ghế tại thượng viện.

Nhiều người Mỹ buồn ông Biden vì nhận ít tiền trợ cấp COVID-19 - Ảnh 2.

Tờ Forbes cho biết vẫn chưa thể xác minh liệu chiến dịch tranh cử của ông Warnock có sử dụng ápphích này hay không. Tuy nhiên, tờ này cũng lưu ý phần lớn sự tức giận đến từ những người có xu hướng thiên tả.

Người dẫn chương trình Ryan Knight là một trong những người thể hiện sự thất vọng. "2.000 USD khác với 1.400 USD chứ. Hoặc là ông Biden nói dối, hoặc ổng quá dở môn toán", Ryan Knight viết trên Twitter.

Nhà hoạt động Michael Raveles tỏ ra gay gắt hơn, cho rằng dù chỉ ít hơn 600 USD nhưng nhiều người sẽ bị mất nhà cửa và nhiều hệ lụy khác. "Những lời hứa suông có thể gây ra các hậu quả trong cuộc sống thực".

Kế hoạch cứu trợ trị giá 1.900 tỉ USD được Tổng thống Mỹ Biden công bố cách đây 2 tuần. Đến nay gói trợ cấp vẫn chưa được thông qua do sự bất đồng giữa Nhà TrắngQuốc hội Mỹ. Các nghị sĩ Cộng hòa muốn giảm số tiền trợ cấp do lo sợ thâm hụt ngân sách ngày càng trầm trọng.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất