Nhiều người Mỹ đến tuổi hưu vẫn tiếp tục đi làm

Kể từ đầu thế kỷ này, số người Mỹ ở tuổi hưu trí vẫn tiếp tục đi làm và con số này ngày càng tăng.

10:47 26/06/2017

USA Today trích phân tích của Trung Tâm Thăm Dò Pew năm 2016, dựa theo dữ kiện về việc làm của Sở Thống Kê Lao Động liên bang, cho thấy một trong năm người Mỹ tuổi từ 65 trở lên đang làm công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Theo ông Michael Papadopoulos, phụ tá nghiên cứu của trường New School for Social Research, khoảng 5.8 triệu trong số họ làm việc toàn thời gian, tức trên 35 giờ; và 3.2 triệu làm bán thời gian.

Giáo Sư Teresa Ghilarducci của trường New School for Social Research nói rằng, nhiều người tiếp tục đi làm vì họ cần thêm thu nhập để trang trải các chi phí ngày càng cao trong thời gian hưu trí, như săn sóc y tế và nhu cầu săn sóc cá nhân về lâu về dài.

Những người khác vẫn làm việc vì họ thích được duy trì sự giao tiếp xã hội hoặc muốn tiếp tục được xem là người hữu ích cho xã hội.

Trong khi có người tiếp tục đi làm vì vừa thích lẫn vừa do nhu cầu về thu nhập.

Có nhiều cơ hội để kiếm việc làm toàn thời gian hoặc bán thời gian đối với người cao niên; ai muốn giảm bớt căng thẳng do làm việc toàn thời gian, họ có thể tìm việc bán thời gian trả lương cao.

Theo Sở Thống Kê Lao Động, tổng thu nhập của các cặp vợ chồng và những người không lập gia đình tuổi từ 65 trở lên trong năm 2014, gồm 33% từ tiền an sinh xã hội, thu nhập thêm 32%, tiền cấp dưỡng tư 13%, thu nhập từ tài sản 10%, cấp dưỡng của chính phủ 8%, và 4% từ những nguồn khác. 

Bán nhà vào lúc nào có lợi nhất?

Bán nhà vào lúc nào có lợi nhất?

Thị trường nhà đất biến chuyển không ngừng. Giá cả luôn luôn trong tình trạng trồi sụt. Trước khi tham dự vào thế giới phức tạp của công việc bán nhà, bạn nên chuẩn bị và sẵn sàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất