Nhiều người Mỹ không ngạc nhiên vì vụ th.ảm s.á.t ở Texas

Santa Fe là một thị trấn nhỏ ở vùng đông nam tiều bang Texas, đã trở thành tâm điểm báo chí Hoa Kỳ và thế giới hôm qua khi s.á.t t.h.ủ 17 tuổi Dimitrios Pagourtzis xách hai khẩu súng vào t.à.n s.á.t 10 người và làm bị t.h.ư.ơ.n.g 10 người khác.

23:00 20/05/2018

Nhiều nạn nhân bị sát thủ người Mỹ gốc Hy Lạp này giết chết là bạn học cùng lớp với hắn. Đây là vụ sát nhân hàng loạt tồi tệ thứ nhì trong năm nay kể từ khi 17 người bị tàn sát vào ngày 14 tháng 2 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School ở Parkland, Florida.

Nhưng ngay cả đối với các học sinh, các em cũng không bị sốc lắm khi vụ mới nhất xảy ra. Khi phóng viên hỏi em Paige Curry là em có chờ đợi và có ngạc nhiên khi chuyện nổ súng tại trường em xảy ra hay không thì Curry đáp: “Không ngạc nhiên đâu, chuyện nổ sung chỗ nào mà chẳng có, em có cảm giác nó cũng có thể xảy ra tại trường mình chứ”

Dimitrios Pagourtzis – 17 tuổi, nghi can thảm sát tại trường trung học Santa Fe, texas. Photo Credit: Khou

TT Trump bày tỏ lòng đoàn kết với dân chúng của Santa Fe và cho hay ‘chính phủ của ông sẽ làm hết sức mình trong khả năng nhằm bảo vệ các trường học’ và không cho những kẻ lẽ ra không được có súng có thể có được thứ vũ khí đáng sợ này.

Sau vụ tàn sát ở Florida, TT Trump đã hứa sẽ có hành động như có kiểm tra gắt gao hơn những người có súng và cho nâng tuổi tối thiểu lên cho những ai lần đầu mua súng loại tấn công, cũng như ủng hộ chuyện vũ trang cho giáo viên dạy học.

Nhưng cả TT trump lẫn Quốc Hội Hoa Kỳ cũng không có hành động gì cả, ngoài chuyện Bộ Tư Pháp Mỹ ra dề nghị cấm bán một thiết bị gọi là ‘bump stocks’ nhằm giúp súng trường bắn hàng loạt đạn cùng lúc.

Thống Đốc texas Greg Abbott cho hay khác với vụ Parkland, khi hung thủ nổ súng ở Santa Fe, có 2 cảnh sát có mặt tại trường và cả hai ‘đều đã đương cự mạnh mẽ với sát thủ ngay từ đầu’

Trần Vũ

Tags:
Đã sang Mỹ, phải chấp nhận làm lại từ đầu

Đã sang Mỹ, phải chấp nhận làm lại từ đầu

Nếu tôi là đứa con của ông bố, bà mẹ đã bỏ tất cả sang đây, chịu bao nhiêu nhọc nhằn để cho tôi được ăn học ở Mỹ, thì tôi sẽ không ngồi đây ủ rũ, phân vân, hay hối hận, mà sẽ càng quyết tâm học và đỡ đần bố mẹ tôi. Chỉ có một con đường thôi, đó là tiếp tục đi tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất