Nhiều Người Mỹ Nói Không Có Tiền Đi Nghỉ Hè

Những người Mỹ vướng vào nợ nần, và nhìn thấy dấu hiệu của nền kinh tế đang chậm lại, đã quyết định xa rời những chuyến nghỉ hè đắt tiền, và những hoạt động giải trí thường nhật.

06:00 20/08/2019

Một nghiên cứu mới của Bankrate nhận thấy 42% người Mỹ quyết định không đi nghỉ hè bởi vì chi phí đắt đỏ. Gần 1/3 nói rằng họ chỉ có thể đi những chuyến nghỉ hè rẻ hơn so với 5 năm trước. Hơn 2/3 người Mỹ lớn tuổi đã phải từ bỏ những sinh hoạt giải trí thường nhật vì vấn đề chi phí.

25% người tham gia khảo sát nói rằng họ có thể đi nghỉ mát nhưng trả nợ là mới là yếu tố quyết định. Ảnh: istock.

Họ không có gì đáng trách. Chiến tranh thương mại gia tăng khiến những kinh tế gia dự đoán khả năng một đợt suy thoái trong vòng 12 tháng tới. Nợ sinh viên Mỹ lên tới $1.5 ngàn tỉ. 40% người Mỹ nghĩ rằng kinh tế “không tốt” hoặc “tệ”.

50% những người được hỏi nói rằng những sinh hoạt giải trí trước đây của mình là đắt tiền để bắt đầu, và không đáng tiền. 43% nói rằng họ không có dư tiền sau khi đã trả hết các loại bill, còn 41% nói họ muốn để dành tiền làm việc khác.

Phụ huynh là giới thiệt thòi nhất: 75% những người có con dưới 18 tuổi cho biết đã phải bỏ qua nhiều hoạt động giải trí.

Cuộc khảo sát này đươc thực hiện với 2,500 người Mỹ trong tháng 7

Khoa Học Gia Xác Định Số Hành Tinh Giống Trái Đất Trong Vũ Trụ

Theo bản tin của Independent, những khoa học gia đang tìm cách xác định số lương hành tinh trong vũ trụ giống như trái đất, và số ngôi sao có quĩ đạo tương tự mặt trời.

Những nhà nghiên cứu với Kepler Mission của NASA đã dùng những khám phá của kính viễn vọng Kepler để sáng tạo ra những mô hình mới của những vũ trụ tưởng tượng. Sau đó họ quan sát để đoán có bao nhiêu ngôi sao và hành tinh có thể thu nhận được từ viễn vọng kính. Họ tin rằng cứ bốn ngôi sao thì có một ngôi sao có hành tinh xoay quanh có kích thước tương tự trái đất. Nhóm nghiên cứu muốn dùng dữ kiện mà Kepler thu được để hiểu rõ hơn về hành tinh, để hoạch định những kế hoạch trong tương lai gởi phi thuyền đi tìm những hành tinh có sự sống giống như địa cầu.

Với sự nghiên cứu kết hợp giữa những thông tin mới về hành tinh và ngôi sao, nhóm nghiên cứu đang có những phương cách mới dò tìm hành tinh tương tự trái đất mà trước đây chưa được thực hiện.

Tags:
Gia đình Hà Nội mỗi năm đi du lịch thế giới cả tháng

Gia đình Hà Nội mỗi năm đi du lịch thế giới cả tháng

Chi 230 triệu đồng cho 34 ngày rong ruổi ở bờ Tây nước Mỹ tháng 3 vừa qua, vợ chồng anh Trà thấy đáng giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất