Nhiều người nhập cư bị trục xuất khỏi Mỹ, bao gồm cả người có thẻ Xanh

Luật nhập cư Mỹ có rất nhiều lý do để trục xuất những người không phải công dân bao gồm cả người có thẻ xanh Mỹ ra khỏi nước này.

07:03 07/06/2020

Khi một người bị trục xuất khỏi Mỹ, điều này có nghĩa rằng người đó phải trở về đất nước mà từ đó họ đến Mỹ lúc trước.

Một trong những nguyên nhân rõ ràng nhất để trục xuất đó là người nhập cư không có quyền ngay từ đầu do họ vượt biên giới hoặc du nhập vào Mỹ bất hợp pháp, hoặc lưu lại Mỹ lâu hơn thời gian phải rời khỏi Mỹ theo visa được cấp.

Tuy nhiên, thậm chí những người đã có quyền lưu trú tạm thời hoặc vĩnh viễn tại Mỹ, như những người có visa vô thời hạn hoặc có thẻ xanh cũng có thể bị trục xuất khỏi đất nước này.

Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số trường hợp trục xuất khỏi Mỹ để các bạn tham khảo.

Không tuân theo điều khoản trên visa và lưu lại Mỹ Nếu bạn đang ở Mỹ (bằng visa), sẽ có rất nhiều tình huống diễn ra khiến bạn bị trục xuất.

Ví dụ, visa du lịch không cho phép bạn làm việc tại Mỹ. Nếu bạn không tuân theo đúng các luật này và vẫn duy trì tình trạng không nhập cư của mình, bạn sẽ trở thành người có khả năng bị trục xuất khỏi Mỹ.

Không báo cho Sở Di Trú Mỹ về việc thay đổi địa chỉ Nghe có vẻ nghiêm ngặt nhưng nếu bạn không thông báo cho Sở Di Trú Mỹ về việc thay đổi địa chỉ trong vòng 10 ngày bạn sẽ bị xem là t.ội p.hạm.

Các loại tội phạm

Một số loại tội phạm có thể làm cho người nhập cư vào Mỹ bị trục xuất. Danh sách đầy đủ các loại tội phạm này được ghi rõ trong đạo luật nhập tịch.

Một số tội phạm tiêu biểu có thể được liệt kê như sau: buôn người, làm giả giấy tờ, bạo hành gia đình, các hành vi không đúng đạo đức, nghiện ngập hoặc buôn lậu vũ khí, rửa tiền, điệp viên, tổ chức khủng bố phá hoại, và các tội như h.iếp d.âm, g.iết n.gười …

Lưu ý rằng nếu bạn bị kết t.ội, t.òa á.n sẽ không kết á.n bạn vào các t.ội “vi phạm đạo đức” hay “t.ội p.hạm n.ghiêm t.rọng”.

Bạn chỉ được báo rằng tội của bạn được liệt vào “tội nhẹ” ở tiểu bang. Nhưng các nhân viên nhập cư sẽ đánh g.iá t.ội của bạn theo mục đích nhập cư và những “t.ội nhẹ” này có thể khiến bạn bị trục xuất khỏi Mỹ.

T.ội p.hạm nhập cư Những người vi phạm lu.ật nhập cư bằng cách tham gia vào việc kết hôn giả hoặc giúp những người buôn người trái phép vào Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ.

Người có thẻ xanh nhận hỗ trợ của cộng đồng Những người nhận thẻ xanh cũng nên biết rằng việc chứng minh rằng bạn không phải qua Mỹ để sống dựa vào sự hỗ trợ của chính phủ là rất quan trọng trong việc xin cấp thẻ xanh.

Và những người lợi dụng thẻ xanh để nhận hỗ trợ từ chính phủ cũng có nguy c.ơ bị trục xuất.

Nếu bạn có thẻ xanh thì người bảo lãnh và những người tài trợ tài chính phải đảm bảo rằng họ có đủ tiền để chu cấp cho bạn (và có thể họ sẽ được yêu cầu hoàn lại phần tiền hỗ trợ từ chính phủ) Cần sự hỗ trợ Nếu bạn đang đối mặt với việc bị trục xuất vì những lý do trên hoặc các lý do khác, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ luật sư để có thể giúp bạn gỡ rối tốt nhất.

Tags:
Những loại thực phẩm giải độc và “quét sạch” độc tố trong phổi

Những loại thực phẩm giải độc và “quét sạch” độc tố trong phổi

Phổi là bộ phận quan trọng và ngày càng bị tác động xấu khiến độc tố gia tăng vì vậy việc thanh lọc, giải độc là rất cần thiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất