Nhiều người nổi tiếng quyên góp ủng hộ cuộc diễu hành "March For Our Lives"

Theo sau George và Amal Clooney, các nhân vật nổi tiếng khác như Steven Spielberg và Oprah Winfrey tiếp tục quyên góp ủng hộ chiến dịch “March For Our Lives.”

05:40 22/02/2018

Theo sau George và Amal Clooney, các nhân vật nổi tiếng khác như Steven Spielberg và Oprah Winfrey tiếp tục quyên góp ủng hộ chiến dịch “March For Our Lives.”

George và Amal Clooney là những người nổi tiếng đầu tiên lên tiếng cam kết sẽ quyên góp cho cuộc mít tinh "March For Our Lives"

Những người nổi tiếng cùng hàng ngàn người trên khắp thế giới đang gây quỹ hơn 2 triệu đô la cho “March For Our Lives”, cuộc biểu tình yêu cầu thắt chặt kiểm soát súng, sắp được tổ chức bởi các học sinh còn sống sót sau vụ sả súng trường trung học tuần trước ở Parkland, Florida.

Cuộc diễu hành, diễn ra vào ngày thứ bảy, 24 Tháng 3 tại Washington, DC, là một phần của  phong trào vì sự an toàn của trường học, khởi xướng bởi các học sinh của trường trung học Marjorie Stoneman Douglas ở Parkland. Mục tiêu chính là gây áp lực với các nhà lập pháp để cải thiện luật kiểm soát súng.

"Sự dũng cảm và khả năng hùng biện của những học sinh trường Stoneman Douglas đã truyền cảm hứng cho tôi là Amal", Clooney nói. "Gia đình chúng tôi sẽ sát cánh bên các bạn trẻ từ khắp nơi trên đất nước ngày 24 tháng 3 sắp tới. Nhân danh hai em bé Ella và Alexander của chúng tôi, chúng tôi đang quyên góp 500.000 đô la cho chiến dịch này. Cuộc sống của con cái chúng ta phụ thuộc vào nó. "

Chiến dịch gây quỹ đã được bắt đầu bởi Cameron Kasky, một học sinh của trường Stoneman Douglas. Số tiền quyên góp sẽ được chi cho các khoản phí cần thiết cho cuộc diễu hành, phần còn lại sẽ được chuyển đến gia đình các nạn nhân.

Oprah Winfrey ca ngợi các học sinh là "những người trẻ tuổi  truyền cảm hứng", khi bà tuyên bố cam kết sẽ quyên góp cho cuộc mít tinh trên Twitter.

Oprah Winfrey là một trong những nhân vật nổi tiếng gây quỹ cho cuộc diễu hành ngày 24 tháng 3 sắp tới

Vợ chồng Spielberg và Kate Capshaw, cặp đôi quyền lực Marilyn và Jeffrey Katzenberg đều ủng hộ 500,000 đô la.

Cặp vợ chồng Marilyn và Jeffrey Katzenberg cũng ủng hộ 500,000 đô la

"Học sinh ở Florida nói riêng và trên cả nước nói chung đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo của họ bằng một sự tự tin và trưởng thành", Spielberg cho biết

Đạo diễn Steven Spielberg thì ca ngợi khả năng lãnh đạo, sự tự tin, trưởng thành của thế hệ trẻ

Cuộc sả súng ở Trường Trung học Stoneman Douglas là một trong những vụ bắn súng kinh hoàng nhất trong lịch sử Mỹ, làm chết 17 người bao gồm học sinh và giáo viên. Nghi phạm là Nikolas Cruz, 19 tuổi, là cựu học sinh của Trường Trung học Stoneman Douglas, đã bị truy tố vì giết 17 người có chủ ý.

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Học sinh ‘biểu tình nằm’ trước Tòa Bạch Ốc, đòi kiểm soát súng

Học sinh ‘biểu tình nằm’ trước Tòa Bạch Ốc, đòi kiểm soát súng

Hơn một chục học sinh hôm Thứ Hai “biểu tình nằm” (lie in) trước Tòa Bạch Ốc trong ba phút để đòi hỏi chính quyền có biện pháp kiểm soát súng, theo NBC News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất