Nhiều người xem diễn văn giờ vàng của Biden hơn Trump

Bài phát biểu giờ vàng đầu tiên của Biden hôm 11/3 thu hút nhiều khán giả truyền hình hơn so với bài phát biểu đầu tiên của Trump thời đương nhiệm.

05:25 14/03/2021

Khoảng 18,2 triệu người đã xem diễn văn của Biden trên các kênh ABC, CBS, NBC và Fox, theo các trang tin Deadline và Wrap. Bài phát biểu được thực hiện chỉ vài giờ sau khi Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD, vào ngày thứ 50 ông tại vị. Diễn văn giờ vàng là bài phát biểu của tổng thống Mỹ từ Nhà Trắng, được phát sóng trên truyền hình vào 20h.

Trump có bài phát biểu giờ vàng đầu tiên vào tháng 8/2017, 7 tháng sau khi ông nhậm chức, khi ông nói về cuộc chiến ở Afghanistan. Sự kiện đó đã thu hút 17,7 triệu người xem trên 4 kênh kể trên.

Tổng thống Biden trong bài phát biểu tại  ngày 11/3. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Biden trong bài phát biểu tại ngày 11/3. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Biden chỉ đạo các bang nhanh chóng thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 để trở lại "gần như bình thường" vào tháng 7. Ông chủ Nhà Trắng cũng nêu mối quan hệ hợp tác giữa hai kình địch Merck và J&J trong sản xuất vaccine Covid-19 như một ví dụ về bước tiến mà chính quyền mới đã đạt được để đảm bảo mọi người dân Mỹ đều được tiêm chủng.

Tuy nhiên, một số người chỉ trích Biden không nhắc đến công lao của Trump, người đã tiến hành Chiến dịch Thần tốc, dự án giúp thúc đẩy quá trình phát triển, sản xuất và phân phối vaccine Covid-19. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà trắng Jen Psaki giải thích rằng mục đích bài phát biểu tối 11/3 là nêu bật những cột mốc mà chính quyền đương nhiệm đạt được, thay vì chính quyền tiền nhiệm.

Tags:
Ông Pompeo bình luận về chính sách Trung Quốc và nhập cư của chính quyền Biden

Ông Pompeo bình luận về chính sách Trung Quốc và nhập cư của chính quyền Biden

Hôm thứ Tư (10/3), trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tuyên bố rằng, chính quyền Biden đang vứt bỏ tất cả những việc làm tốt đẹp và các chính sách đối ngoại cứng rắn của chính quyền tiền nhiệm. Ông lên án Tổng thống Biden vì đã không có những hành động tương xứng chống lại Đảng Cộng Sản Trung Quốc, hơn nữa còn cố gắng xoa dịu Iran, theo Epoch Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất