Nhiều nhà báo Mỹ viết thư cảnh báo ông Trump

Một số nhà báo Mỹ đã viết một bức thư ngỏ gửi đến Tổng thống đắc cử Donald Trump, cảnh báo rằng họ sẽ không ngồi yên nếu đồng nghiệp của họ tiếp tục bị tỉ phú New York xúc phạm hoặc “ngó lơ” trong một cuộc họp báo.

21:08 19/01/2017

nhieu_nha_bao_my_viet_thu_canh_bao_ong_trump_54600_trump-(1)_resize
Ông Donald Trump tại cuộc họp báo hôm 11.1

“Chúng tôi nhận ra những thách thức từ ông, chúng tôi sẽ hợp tác giúp đỡ nhau bất cứ khi nào có thể. Vì vậy, khi ông đuổi hay từ chối trả lời một phóng viên tại một cuộc họp báo chỉ vì lý do không thích thì ông sẽ phải đối mặt với một mặt trận thống nhất”, Kyle Pope, biên tập viên của tờ Columbia Journalism Review viết.

Bức thư trên được ông Pope viết sau khi mở cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi thắng cử. Tại cuộc họp báo ngày 11.1, đã từ chối trả lời phóng viên Jim Acosta của CNN với lý do kênh tin tức này đăng một báo cáo tiêu cực chưa được xác minh chống lại ông.

“Đừng thô lỗ. Tôi sẽ không cho anh hỏi câu nào cả. Các anh là hãng tin giả”, lớn tiếng chỉ trích phóng viên của CNN.

Sean Spicer, thư ký báo chí của sau đó còn chặn đầu ông Acosta và giận giữ nói rằng phóng viên này đã cư xử không phải phép. Ông Spicer tuyên bố sẽ “cấm cửa” ông Acosta tới các buổi họp báo của nếu tiếp tục cư xử như lần này.

Trong bức thư ngỏ, ông Pope đã kêu gọi giới báo chí Mỹ đoàn kết và yêu cầu  làm rõ “mối quan hệ giữa chính quyền của ông và báo chí Mỹ”.

Theo Một thế giới

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất