Nhiều sao lớn tham gia yêu cầu thả tự do cho Cyntoia Brown, người phụ nữ bị bỏ tù năm 2004 vì tội giết người

Nhiều người nổi tiếng như Rihanna, Kim Kardashian đang kêu gọi thúc đẩy việc trả tự do cho Cyntoia Brown, bị bỏ tù năm 2004 vì tội danh sát hại một người đàn ông ở Tennessee.

22:30 28/11/2017

Rihanna, Snoop Dogg, LeBron James, Kim Kardashian West và nhiều người khác đã đăng bài trên các mạng xã hội để khẳng định, lúc bấy giờ, Cyntoia Brown chỉ là nạn nhân 16 tuổi của nạn buôn bán tình dục trái pháp luật.

Kim Kardashian viết: Các nhà chức trách đã sai lầm. Thật đau lòng khi thấy một cô gái trẻ là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục, dám đứng lên đấu tranh lại bị bỏ tù suốt đời. Chúng ta cần hành động và làm theo lẽ phải. Tôi đã liên hệ với luật sư của mình để xem có thể làm gì đó sửa chữa sai lầm này không! #freeCyntoiaBrown

Năm 2004, Cyntoia bắn chết một người đàn ông  được cho là đã bắt ép cô làm gái mại dâm. Bạn trai cô là một tên cộc cằn, thô lỗ. Cyntoia bị làm dụng, ngược đãi và bị buộc phải bán dâm. Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng, cô đã giết bạn trai để cướp tiền.

Hiện tại, Cyntoia 29 tuổi, sẽ phải ngồi tù tới năm 60 tuổi. Luật sư của cô cho biết đang chờ chờ tòa án giải quyết đơn kháng cáo, yêu cầu giảm số năm chịu án. Một giáo sư của trường Đại học Nam California và nhà làm phim Dan Birman đã dựng lại câu chuyện của Brown trong một phim tài liệu năm 2011 và cập nhật tình hình của của cô 13 năm nay.

“Tôi không biết liệu sự chú ý của những người nổi tiếng có ảnh hưởng tốt đến trường hợp của Cyntoia hay không. Nhưng những gì họ làm đã khiến xã hội quan tâm hơn về lạm dụng và buôn bán tình dục."

Theo luật bang Tennessee hiện nay, trẻ vị thành niên không bị kết án chung thân. Vì thế, nếu phiên tòa của Brown diễn ra hôm nay, cô sẽ được xem là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Hiện tại, cô sẽ không được thả tự do cho đến năm 2055.

Trên trang moveon.org đang có một kiến nghị yêu cầu thả tự do cho Brown thu hút gần 330.000 chữ ký.

Luật sư của Brown, Charles Bone cho biết ông không rõ tại sao sự việc này được nhiều người nổi tiếng quan tâm đến như vậy, dù trước đó đã có một bản tin vắn về vụ án được đưa trên kênh WZTV-TV ở Nashville. Năm 2011 cũng có một làn sóng ủng hộ Brown sau khi bộ phim tài liệu về cuộc đời cô xuất hiện trên truyền hình. Ngoài việc đăng bài lên mạng xã hôi, nhiều ngôi sao thậm chí đã liên hệ để giúp đỡ Brown. Tuy nhiên, ông Bone không nói rõ đó là những ai và họ đã liên lạc như thế nào.

Bone nói: “Chúng tôi mong rằng những nỗ lực này không chỉ hỗ trợ cho trường hợp của thân chủ tôi, mà còn cho những nạn nhân khác của nạn buôn bán và lạm dụng tình dục.”

Ông cho biết bản án của Brown đang được tòa án xem xét lại và ông đang kiến ​​nghị với thống đốc và các các cơ quan chức năng để giảm số năm tù. Trước đó, một số nhà lập pháp của tiểu bang đã không thành công trong việc yêu cầu giảm mức án tối đa cho trẻ chưa thành niên từ 51 xuống còn 30 năm.

Công tố viên trong vụ án của Brown, Jeff Burks, phản đối sự quan tâm gần đây của xã hội dành cho vụ án. Burks, hiện đang làm việc tại Georgia, phát biểu với WZTV-TV: "Có một nhóm người đang muốn biến Brown trở thành nạn nhân và tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, cô ta không hề bị buôn bán hay ngược đãi. Thật không công bằng cho nạn nhân và gia đinh khi xã hội chỉ lắng nghe câu chuyện từ một phía.”

Theo abc7news.com

Vân Anh
Quấy rối tình dục gia tăng, pháp luật giải quyết không nhiều

Quấy rối tình dục gia tăng, pháp luật giải quyết không nhiều

Kể từ khi vụ bên bối Harvey Weinstien về quấy nhiễu tình dục nổ ra, văn phòng Biện Lý tiểu bang California của ông John Winer hàng tuần nhận thêm đơn thưa kiện rất nhiều cũng cùng nội dung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất