Nhiều sinh viên Mỹ vay tiền học để kinh doanh tiền ảo

Khoản đầu tư đầy rủi ro khiến nhiều sinh viên đang đối mặt với nguy cơ gánh nặng nợ gia tăng trong những năm đại học.

08:00 30/03/2018

Đài CNN ngày 29.3 đưa tin nhiều sinh viên đại học ở Mỹ sử dụng các khoản vay nhằm trang trải chi phí học hành để đầu tư vào tiền ảo bất chấp rủi ro có thể mất cả chì lẫn chài.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng cấm sử dụng thẻ để mua tiền ảo nhưng điều này không ngăn cản được xu hướng đang gia tăng trong các sinh viên đại học.

Theo báo cáo tiền vay của sinh viên Mỹ, có đến 21,2% bạn đã trả lời “có” cho câu hỏi “bạn có từng dùng tiền vay dành cho sinh viên để đầu tư vào những loại tiền ảo như Bitcoin không”.

Trong khi phần lớn sinh viên sử dụng các khoản vay của chính quyền liên bang, vẫn có hơn 1,4 triệu sinh viên còn lại vay bên ngoài. Chính nhóm sinh viên này sẽ chịu rủi ro nhiều hơn khi đánh cược vào tiền ảo vì họ sẽ phải trả lãi suất nhiều hơn nếu lỗ.

Trong khi đó, các nguồn bên ngoài thường cho vay số tiền nhiều hơn chi phí thực tế mà sinh viên cần. Chính điều này tạo lỗ hổng khiến những sinh viên thích đầu tư mạo hiểm lao vào tiền ảo.

Theo báo cáo, sinh viên chủ yếu đầu tư vào Bitcoin, Ethereum và Ripple bên cạnh những tiền ảo khác. Báo cáo được thực hiện vào tháng 3, khi giá tiền ảo Bitcoin đang bị giảm. Tuy nhiên, tiền ảo này trước đó đã tạo nên cơn sốt thu hút rất nhiều nhà đầu tư.

Tags:
Sinh viên Mỹ tìm hiểu về Việt Nam và lịch sử quan hệ hai nước

Sinh viên Mỹ tìm hiểu về Việt Nam và lịch sử quan hệ hai nước

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) Nguyễn Tâm Chiến đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn sinh viên trường Đại học Vassar (New York, Mỹ) do giáo sư-tiến sỹ Robert K.Brigham làm trưởng đoàn, nhân chuyến thăm Việt Nam của đoàn từ ngày 12/3 đến 23/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất