Nhiều thành phố Trung Quốc hỗn loạn vì khói mù ô nhiễm

Chính quyền một số tỉnh phía đông Trung Quốc phát cảnh báo ô nhiễm khi khói và sương mù bao phủ, gây ra hỗn loạn ở nhiều nơi.

01:00 28/11/2018

Khói mù bao phủ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, ngày 27/11. Ảnh: SCMP.

Khói mù bao phủ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, ngày 27/11. Ảnh: SCMP.

Tại Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, cảnh báo đỏ về tình trạng khói mù dày đặc đã được ban bố vào chiều qua. Đây là mức cảnh báo cao nhất trong thang đo 4 cấp độ của Trung Quốc, South China Morning Post đưa tin. Hôm nay, dịch vụ phà ngừng hoạt động. Một số chuyến bay đến và đi khỏi sân bay chính của thành phố đã bị hủy hoặc hoãn. Nhiều tuyến đường và cầu trong tỉnh bị chặn. Cảnh sát khuyến cáo người dân địa phương di chuyển bằng tàu.

Tại thành phố Dương Châu lân cận, hầu hết các tuyến xe buýt đều không hoạt động vì giao thông bị đình trệ do khói mù.

Thành phố Trung Quốc chìm trong khói mù ô nhiễm. Video: Reuters.

Cục Khí tượng Giang Tô cảnh báo người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời và cảnh giác khi di chuyển trên đường. Nhà chức trách cũng khuyến cáo trẻ em và người già có các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để giảm thiểu những nguy cơ sức khỏe vì khói mù.

Một người dân ở Nam Kinh cho hay khi thức dậy vào buổi sáng, bà gần như không thể nhìn thấy gì bởi sương mù quá dày. "Tôi đã mua một chiếc máy lọc không khí cách đây khá lâu nhưng bây giờ mới có dịp sử dụng", bà nói. "Lúc bước chân xuống phố, màn sương bao quanh khiến tôi không biết đang là đêm hay ngày".

Tại tỉnh An Huy, tất cả học sinh mẫu giáo, tiểu học và cấp hai đều bị cấm tổ chức hoạt động ngoài trời. Các ngôi trường cũng được phép cho học sinh nghỉ nếu tình trạng ô nhiễm trở nên tồi tệ hơn. Khói mù được dự báo sẽ kết thúc vào cuối tuần này khi không khí lạnh tràn về khu vực.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bão cát cao gần 100 mét nuốt chửng thành phố Trung Quốc

Bão cát cao gần 100 mét nuốt chửng thành phố Trung Quốc

Bão cát như cơn sóng thần tràn qua thành phố Trương Dịch thuộc tỉnh Cam Túc, cuốn trôi đèn giao thông, gây hạn chế tầm nhìn, theo Pear.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất