Nhiều thương hiệu thức ăn nổi tiếng cho chó đối mặt với nguy cơ bị thu hồi

Nhiều nhãn hiệu thức ăn cho chó đang được thu hồi sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết chúng chứa lượng vitamin D "độc hại", có thể gây tử vong cho chó.

21:00 07/12/2018

Các thương hiệu đang bị thu hồi bao gồm Nutrisca, Natural Life, Sportsman's Pride và Evolve. Nhiều thương hiệu khác bị ảnh hưởng được sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất với các kích cỡ và mùi vị khác nhau - bao gồm thịt gà, thịt cừu và cơm - đều phải thu hồi. Một danh sách đầy đủ có thể được tìm thấy trên trang web của FDA.

Việc thu hồi thêm có thể được thông báo.

Trong khi vitamin D là "một chất dinh dưỡng thiết yếu cho chó nhưng khi sử dụng với số lượng rất cao có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy thận hoặc tử vong", FDA cho biết trong một tuyên bố.

“Các nhà khoa học của FDA đã đánh giá các mẫu của một số sản phẩm này, và kết quả xét nghiệm chỉ ra rằng thực phẩm chứa gấp 70 lần lượng vitamin D dự định”, FDA bổ sung.

Trong trường hợp nặng, độc tính vitamin D có thể dẫn đến suy thận hoặc thậm chí tử vong ở chó. Những trường hợp sống sót có thể có “những tổn thương lâu dài”, bao gồm cả bệnh thận hoặc bệnh tim, đòi hỏi “sự theo dõi và quản lý lâu dài”, theo VCA Animal Hospitals.

Nếu chó ăn phải một trong những thương hiệu bị ảnh hưởng, chúng sẽ gặp các triệu chứng như nôn mửa, chán ăn, khát nước, sụt cân, đi tiểu và chảy nước dãi quá nhiều, tất cả đều là dấu hiệu ngộ độc vitamin D, theo FDA.

"Chủ sở hữu vật nuôi nên ngừng cho chó ăn các sản phẩm bị thu hồi”, FDA cho biết, lưu ý "các sản phẩm vật nuôi duy nhất đã bị ảnh hưởng là thức ăn cho chó" tại thời điểm này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thu hồi hai nhãn hiệu thức ăn cho chó: Nutrisca và Natural Life

Thu hồi hai nhãn hiệu thức ăn cho chó: Nutrisca và Natural Life

Hai nhãn hiệu thức ăn cho chó Nutrisca và Natural Life đã ban hành một lệnh thu hồi tự nguyện cho một số sản phẩm vì chúng chứa quá nhiều Vitamin D, gây nôn mửa, chảy nước dãi quá mức ở chó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất