Nhiều tiểu bang Mỹ hoảng loạn vì cảnh báo sóng thần giả

Tin nhắn cảnh báo được công ty dự báo thời tiết tư nhân AccuWeather đưa ra, trong khi công ty này lại đổ lỗi cho Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ.

07:02 08/02/2018

Hãng Reuters đưa tin cảnh báo sóng thần được gửi đến điện thoại di động của người dân ở các khu vực bờ Đông và ven vịnh Mexico vào sáng ngày 6.2 (giờ địa phương) khiến người dân ở hàng loạt tiểu bang Mỹ vô cùng hoảng sợ.

Theo nhiều cảnh báo được người dân đưa lên mạng xã hội, tin nhắn được công ty dự báo thời tiết tư nhân AccuWeather gửi, trong khi công ty này lại đổ lỗi cho Cơ quan Khí tượng quốc gia (NWS).

“Bạn sẽ không muốn thấy cảnh báo này khi sống ở nơi chỉ cao 3m so với mực nước biển”, nhà văn Trish Milburn sống ở bang Florida viết trên Twitter.

NWS cho biết Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia đưa ra thông điệp hằng tháng nhưng lại bị hiểu sai.

“Thông điệp sau đó được một công ty phát đi như cảnh báo sóng thần chính thức đến điện thoại của nhiều người dân ở vùng bờ Đông và vịnh Mexico,” NWS viết trong một thông cáo.

Tuy nhiên, một số người chịu khó đọc hết tin nhắn cảnh báo của NWS sẽ thấy thông tin rằng đây là một vụ thử nghiệm.

Tuy nhiên, AccuWeather lại cho rằng NWS đã phát đi cảnh báo thật khiến hệ thống cảnh báo tự động của công ty hiểu sai và gửi tin nhắn đến người dân.

Trước đó vào tháng 1, người dân vùng bờ Tây ở Mỹ cũng nhận được cảnh báo sóng thần giả.

Tags:
Muỗi mang virus Zika lan tràn nhiều tiểu bang Mỹ

Muỗi mang virus Zika lan tràn nhiều tiểu bang Mỹ

Các dữ kiện được cơ quan y tế liên bang đưa ra mới đây cho thấy muỗi mang virus Zika, sốt xuất huyết và chikungunya (gây đau khớp, có triệu trứng giống như sốt xuất huyết) đang xuất hiện ở nhiều nơi trong khu vực miền Nam nước Mỹ hơn dự tưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất