Nhiều trẻ em có nguy cơ bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết vì nghe theo lời khuyên của bác sĩ

Các bác sĩ gia đình đang đặt mạng sống của trẻ sơ sinh vào nguy cơ bị viêm màng não và nhiễm trùng huyết vì đưa ra những đảm bảo không căn cứ tới phụ huynh.

01:00 15/09/2018

Nhiều trường hợp nhiễm trùng nhẹ ở trẻ em có thể nhanh chóng trở thành mối đe dọa tính mạng, quỹ Nghiên cứu Viêm màng não cho biết.

Báo cáo liệt kê về các trường hợp điều trị hời hợt, bao gồm một trẻ bị sốt do thay đổi công thức sữa và một bé khác được yêu cầu cho uống nước ép quả để hạ sốt.

Nhiều trẻ em có nguy cơ viêm màng não khi nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

Tổ chức từ thiện trích dẫn một nghiên cứu cho thấy rằng 28% trường hợp viêm màng não ở trẻ sơ sinh đều bởi cha mẹ được các bác sĩ gia đình khuyên nên ở nhà điều trị thay vì tới trung tâm A&E.

Hơn 1.000 trẻ dưới 5 tuổi chết vì nhiễm trùng huyết ở Anh mỗi năm và viêm màng não giết chết hơn 150 trường hợp. Nếu phát hiện sớm, bệnh có thể được kiểm soát bằng thuốc kháng sinh.

Năm ngoái, Walkden, 29 tuổi, đã đưa cô con gái chín tháng tuổi Amy vào A&E sau khi bé bị ốm.

"Amy có vẻ hơi mệt trong một hoặc hai ngày," nhân viên y tế tâm thần ở Manchester nói.

“Tôi đưa bé đến A&E vào ngày Chủ Nhật khi các triệu chứng của bé leo thang: sốt cao, nôn mửa, da đốm, thở nhanh, mắt lờ đờ.

Tình trạng của bé Amy lúc đó bao gồm: sốt, nôn mửa, da đốm, mắt lờ đờ.

Tuy nhiên, chúng tôi đã được gửi về nhà cùng đơn thuốc kháng sinh cho một loại nhiễm trùng. Tôi đã rất ngạc nhiên nhưng cũng cảm thấy yên tâm. Nhưng sau đó tình trạng bé gái không thuyên chuyển.

Trở về nhà, nhiệt độ của bé tiếp tục tăng cao và đến thứ Ba bé không chịu ăn uống và không còn bất kỳ phản ứng nào.

Bản năng của tôi đã cho tôi biết điều là thật sự nghiêm trọng, vì vậy tôi đã đưa ra quyết định đưa bé trở lại bệnh viện.

Lần này, bệnh viện đã phát hiện ra triệu chứng của viêm màng não. Chẩn đoán sau đó được xác nhận là viêm màng não phế cầu khuẩn. Chúng tôi đang sống một cơn ác mộng và cầu xin bé tiếp tục chiến đấu. Vào ngày 18, bé đã cùng chúng tôi trở về nhà.

Tôi cảm thấy mừng vì mình đã đưa ra một quyết định đúng đắn.”

Ảnh bé Amy chụp cùng mẹ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

San Jose: Bé trai 6 tuổi tử vong do viêm màng não vi khuẩn

San Jose: Bé trai 6 tuổi tử vong do viêm màng não vi khuẩn

San Jose (Kron4) – Một bé trai 6 tuổi ở San Jose bị tử vong do bị viêm màng não, theo tường trình từ Kron4.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất