Nhiều trẻ em ở Vernon bị nhiễm chì trong răng sữa

Một nghiên cứu mới của đại học USC cho thấy có chì trong răng sữa của trẻ em sống gần nơi từng là lò tái chế pin ở Vernon.

05:00 09/05/2019

Theo đài ABC 7, hàng ngàn cư dân sống gần lò tái chế pin Exide ở Vernon, nằm ở phía Nam Los Angeles, biết họ bị tiếp xúc với chì. Lò này từng tái chế khoảng 11 triệu bình điện của xe hơi mỗi năm và phải đóng cửa vào năm 2015 vì vi phạm cách xử lý hóa chất thải ra.

Nghiên cứu mới của đại học University of Southern California (USC) cho thấy răng sữa của 43 trẻ em trong phạm vi hai dặm gần lò pin này bị nhiễm chì rất cao. Các cộng đồng bị ảnh hưởng gồm có cư dân của các thành phố như Huntington Park, Maywood, Commerce và một số khu vực của Los Angeles.

Ông Armando Vargas, cư dân Boyle Heights, cho biết ông không hề ngạc nhiên khi nghe đến nghiên cứu này vì trẻ em ở đây hay nghịch đất. Theo nghiên cứu của USC, hàm lượng chì cao nhất là ở dưới mặt đất và làm cho gia đình trẻ em sống trên các mảnh đất có chì bị nhiễm chì vào răng sữa nhiều nhất.

Nhiều cư dân cho rằng chính phủ không ra tay giúp đỡ và điều này đang làm hại đến con cái của họ, có thể lây nhiễm đến các thế hệ sau.

Bị nhiễm chì có thể làm hại đến não bộ của trẻ em, giảm IQ, khiến các em chậm phát triển và có nhiều vấn đề trong cách tiếp thu kiến thức. Trong một số trường hợp, những người mẹ đang mang thai có thể bị nhiễm chì và lan truyền qua bào thai trong bụng.

Tags:
Chính phủ Mỹ đồng ý cho 3,000 trẻ em Trung Mỹ đoàn tụ gia đình

Chính phủ Mỹ đồng ý cho 3,000 trẻ em Trung Mỹ đoàn tụ gia đình

Chính phủ Mỹ hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tư, cho biết đồng ý giàn xếp một vụ kiện trước tòa liên bang, theo đó có thể mở đường cho hàng ngàn trẻ ở một số quốc gia vùng Trung Mỹ được đoàn tụ với gia đình ở Mỹ, theo hồ sơ tại tòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất