Nhìn 3 giây biết ngay đâu là hoa quả Trung Quốc, chị em học ngay để tự tin khi đi chợ

Ngoài chợ có nhiều loại rau củ quả, người bán thì luôn khẳng định là hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhưng sự thực có phải lúc nào cũng như vậy? Bỏ típ mẹo nhỏ này chị em không bao giờ sợ mua nhầm hàng Trung Quốc.

20:00 06/11/2021

Cà rốt

Cà rốt Việt Nam thường còn nguyên cùi và cuống lá. Nhiều củ còn có rễ tỏa bao quanh. Kích thước của củ thường nhỏ, không đều nhau. Vỏ có màu vàng nhạt, không căng láng.

Cà rốt Trung Quốc thì có màu cam đậm, sáng, không có cùi. Kích thước của củ thường to, suôn và các củ khá đều. Phần lá cũng thường được tỉa gọn hoặc cắt bỏ hết.

Hồng

Quả hồng Việt Nam thường có hình tròn, dẹt trơn giống như trứng gà. Phần cuống có nhiều đốm đen, không có rãnh. Kích thước quả to, nhỏ không đều. Bề mặt vỏ có màu nhạt và có vết thâm.

Quả hồng Trung Quốc thì quả tròn đều, dẹt và hơi vuông, có 4 khía. Vỏ ngoài quả hồng màu đỏ cam tươi, bóng đẹp và thường không có vết xước.

Nho

Nho Việt Nam thường có kích thước nhỏ, màu đỏ hoặc tím nhạt. Quả mọng nước, sờ vào thấy chắc và cứng. Chùm nho ngắn và cuống còn tươi. Ăn có vị chua đậm.

Nho Mỹ có vỏ sậm hơn, quả nho thuôn dài chứ không tròn. Ăn có vị ngọt, giòn, ít hoặc không có hạt.

Nho Trung Quốc quả to, tròn và thường đựng trong thùng lạnh. Quả nho có màu tím nhạt, bên ngoài vẫn còn lớp phấn trắng đục. Bên trong ruột mềm, nhiều hạt, vị hơi chua.

Cam

Cam Việt Nam quả thường nhỏ, tròn, có màu xanh vàng và vỏ thường bị nám.

Cam Mỹ, Úc, Nam Phi có vỏ nhạt hơn cam Trung Quốc. Vỏ dày căng và xù xì hơn.

Cam Trung Quốc thì chỉ có theo mùa từ khoảng tháng 10 âm lịch đến Tết. Quả cam to, màu đậm, vỏ mỏng, bề mặt vỏ mịn màng. Phần cuống hơi nhọn và phần đít quả hơi bầu. Đôi khi quả cũng còn cuống lá. Bên trong không có hạt.

Táo

Táo Mỹ thường có vỏ màu xanh lá đậm, ăn giòn, ngọt. Loại táo đỏ thì cạnh góc của quả đều nên dễ trưng bày, tạo hình đẹp, bề mặt da láng bóng.

Táo xanh Trung Quốc có màu nhạt như như là xanh trắng. Khi ăn có vị chát. Táo đỏ thì thường có kích thước lớn nhỏ khác nhau, độ chênh lệch góc không đều nên khi đặt đứng thường bị nghiêng. Loại táo Fuji có màu đỏ nhạt, không đều, không có độ láng bóng, thường bị nhầm là táo Nhật. Loại táo xanh đường hình thức tương tự táo Fuji nhưng có màu hồng nhạt.

Quýt

Quýt Việt Nam là giống quýt Thái được trồng ở vùng Lâm Đồng nhưng số lượng không nhiều và thường bị nhầm là quýt Thái.

Quýt Trung Quốc có quả to, màu vàng.

Tags:
Bị chê ra mặt “Việt kiều rởm” vì mang quà giá rẻ có 1 triệu đồng khi về nước

Bị chê ra mặt “Việt kiều rởm” vì mang quà giá rẻ có 1 triệu đồng khi về nước

“Mỗi dịp lễ tết, ai cũng mong ngóng về Việt Nam thăm gia đình. Thế nhưng, cứ về thì lại trăm bề lo lắng.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất