Nhìn kìa, Việt Nam đấy, ngang hàng Mỹ, ngay tại Olympic!

11:07 07/08/2016

Nhìn vào bảng tổng sắp huy chương của Olympic 2016, hẳn người Việt Nam nào cũng cảm thấy tự hào.

Trước loạt bắn cuối cùng, chỉ còn Hoàng Xuân Vinh và Felipe Almeida Wu của nước chủ nhà Brazil còn cơ hội tranh HCV. Với lợi thế dẫn trước 0,2 điểm, Wu bắn trước và đạt điểm số 10,1 (điểm số tối đa cho một lần bắn là 10,9).

Hoàng Xuân Vinh bước lên, ngắm cẩn thận và rồi bóp cò. 10,7 điểm! Ngay khi điểm số được công bố, những Nam thức khuya để theo dõi anh reo lên đầy tự hào. Vàng rồi! Vàng đây rồi! Hoàng Xuân Vinh giành HCV rồi!

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có được HCV tại Olympic. Lần đầu tiên, quốc ca Việt Nam vang lên trong một lễ trao huy chương ở đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

Như một thói quen, ngay sau khi chứng kiến Hoàng Xuân Vinh nhận HCV, người hâm mộ bắt đầu tra bảng tổng sắp huy chương. Và thật bất ngờ, cái tên Việt Nam đang đứng đầu, bên cạnh đoàn thể thao Mỹ và Bỉ, vượt trên hàng loạt các tên tuổi khác.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngay sau thời điểm Hoàng Xuân Vinh giành HCV.

Tất nhiên, ai cũng hiểu, bảng tổng sắp kia sẽ sớm thay đổi. Với thực lực hiện có, đoàn sẽ khó trụ lại ở nhóm đầu được lâu. Nhưng trong giây phút ấy, cảm giác thật sự ngọt ngào. Vâng! của tôi đấy, đang đứng ở đầu bảng tổng sắp Olympic, không phải dạng vừa đâu!

Cú bóp cò đầy bản lĩnh của Hoàng Xuân Vinh không chỉ đem lại một HCV, một kỷ lục Olympic mà còn trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những người thi đấu tiếp theo và cả nền thể thao Việt Nam sau này.

Tags:
Nghiên cứu: Cấp bằng lái cho di dân lậu làm giảm ‘hit-and-run’ tại California

Nghiên cứu: Cấp bằng lái cho di dân lậu làm giảm ‘hit-and-run’ tại California

Kết quả một nghiên cứu mới phổ biến hôm Thứ Hai cho thấy luật California cho phép cấp bằng lái xe cho hàng trăm ngàn di dân lậu ở California có thể làm giảm các tai nạn “hit-and-run,” tức là đụng xe rồi lái đi luôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất