Nhìn từ thùng rác của người giàu và người nghèo mới thấy: Người có tiền lại càng thêm giàu, người nghèo mãi chỉ lo "ăn no mặc ấm"

Học cách làm giàu từ đây chứ còn đâu xa nữa!

22:26 13/10/2023

Giữa người giàu và người nghèo vốn dĩ đã có những khoảng cách khá lớn, không chỉ nằm ở khối tài sản mà còn khác biệt từ ngay suy nghĩ, tư duy và thói quen sinh hoạt. Nhiều gia đình duy trì được sự giàu có của họ qua từng thế hệ cũng bởi cách giáo dưỡng con cái tỉ mỉ, chú trọng từ những chi tiết. 

Một trong những yếu tố đó được nhà văn người Nhật Bản Hideichi Takizawa thể hiện qua cuốn sách “Những điều mà rác thải dạy ta”. Theo đó, sự khác biệt lớn giữa người giàu và người nghèo còn đến từ rác thải họ vứt đi.

Thùng rác của người giàu

- Có nhiều chai nhựa dung tích lớn.

Từ đây, có thể thấy rõ ràng người giàu duy trì một thói quen mua sắm tiết kiệm. Dễ nhìn nhận, mua 1 chai nước 2 lít chắc chắn luôn rẻ hơn mua 4 chai 500ml. Và không chỉ riêng mặt hàng nước uống, tất cả các sản phẩm khác khi mua dung tích, trọng lượng lớn sẽ rẻ hơn so với loại nhỏ hơn. Những người có tầm nhìn xa trông rộng chắc chắn sẽ biết được điều này.

- Ít tìm thấy mẩu thuốc lá, vỏ rượu và nước tăng lực.

Người giàu rất biết cách bảo vệ sức khoẻ, họ dành nhiều thời gian để tập luyện cũng như bổ sung nhiều loại thuốc, đồ ăn ngon... Chỉ trong những dịp đặc biệt hay muốn dành phần thưởng cho bản thân, họ mới nâng ly chúc rượu để thay đổi không khí.

- Hiếm khi có vỏ gói khoai tây chiên, sô cô la, đồ ăn vặt đóng gói sẵn…

Thức ăn nhanh không có lợi cho sức khoẻ, vì thế, họ sẽ không ưu tiên những món ăn này.

- Có nhiều bóng tennis.

Tennis là một trong những môn thể thao được giới nhà giàu ưa chuộng. Cũng có thể đó là xu hướng thượng lưu nhưng trên hết, họ vô cùng quan tâm đến sức khoẻ bản thân.

- Có nhiều vỏ sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da.

Đó chính là cách người giàu đầu tư và sức khoẻ bản thân, không chỉ khoẻ bên trong mà cũng phải đẹp bên ngoài. "Đổ tiền" vào bản thân chính là cách tiêu dùng thông minh nhất.

Thùng rác của người nghèo

- Có nhiều vỏ gói khoai tây chiên, các loại snack, nước uống tăng lực...

Đối với nhiều người, thức ăn nhanh vừa rẻ, vừa tiện lợi, dễ ăn. Chọn cách lấp trống dạ dày bằng loại thức ăn đó nhiều ngày, chắc chắn sức khoẻ dần dần sẽ kém đi. Người nghèo chỉ nhìn thấy tác dụng trước mắt mà không thể nhìn xa trông rộng.

- Có nhiều chai nhựa, túi nylon...

Những loại vật liệu đó chắc chắn rẻ nhưng vô cùng hại tới môi trường sống xung quanh. Ví tiền có thể chỉ phải chi vài đồng nhưng chất lượng sống trong tương lai có thể lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Thùng rác chất đống.

Môi trường sống sạch sẽ, gọn ghẽ sẽ giúp con người thoải mái làm việc, tinh thần cũng minh mẫn hơn. Tuy nhiên, người nghèo thường trì hoãn việc này khiến nơi ở bừa bộn, không sạch sẽ và nhiều khi bị lấp đầy bởi rác thải.

Chỉ từ chuyện 2 cái thùng rác mà có thể suy ra thói quen của người giàu và người nghèo như thế nào. Lẽ tất yếu, người giàu thì vẫn cứ giàu lên là vậy!

Tags:
Tỷ phú Mỹ sống thọ nhờ từ bỏ thói 'ganh ghét, đố kỵ'

Tỷ phú Mỹ sống thọ nhờ từ bỏ thói 'ganh ghét, đố kỵ'

Tỷ phú Charlie Munger, sống minh mẫn, khỏe mạnh ở tuổi 99, nhờ thói quen gạt bỏ lòng ganh ghét, đố kỵ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất