Nhờ Facebook, cựu chiến binh Mỹ tìm được người tình sau 50 năm thất lạc

Tính đến tối ngày 13 Tháng Sáu, 2019, đã có hơn 2,900 chia sẻ (share) và 35 triệu lượt yêu thích (like) của cộng đồng mạng trên Facebook truyền nhau về câu chuyện một cựu chiến binh Mỹ tìm được người tình ở Biên Hòa sau 50 năm xa cách.

10:30 15/06/2019

“Xin chào, tôi là Ken Reesing (cựu chiến binh Mỹ) từng đóng quân tại căn cứ Long Bình (tỉnh Biên Hòa) năm 1969. Tại đây tôi đã quen và yêu một cô gái tên là Thúy Lan. Khi đó cô ấy làm việc tại EM Club trong căn cứ Long Bình (cô ấy giờ có lẽ khoảng 70 tuổi). Tôi chưa bao giờ ngừng nghĩ về cô ấy. Tôi đã hứa với cô ấy sẽ quay trở lại nhưng vì nhiều lý do tôi đã không, tôi muốn tìm lại cô gái ấy, người luôn hiện hữu trong trái tim tôi, chỉ để mong muốn biết rằng cô ấy có còn sống và hạnh phúc và tôi sẽ không xen vào cuộc sống của cô ấy. Tôi đã rất vui vì biết có Fanpage Người Đồng Nai, tôi chợt lóe lên cơ hội gặp lại. Cảm ơn rất nhiều.”

Theo báo Thanh Niên ngày 13 Tháng Sáu, 2019, sau khi câu chuyện đăng tải lên trang Facebook Người Đồng Nai, bài viết thu hút mạnh sự quan tâm của cộng đồng.

Facebooker Oanh Vu viết: “Có khi lỡ hẹn 1 giờ, lần sau muốn gặp phải chờ trăm năm. Hy vọng kỳ tích xuất hiện. Xin chúc bác mau chóng sớm tìm lại được người xưa.”

Tuy nhiên, bên cạnh đó một vài người cũng thể hiện sự lo lắng, như Facebooker Ba Ri bày tỏ: “Không biết bây giờ liệu bà ấy còn sống không? Qua bao nhiêu năm, bom đạn chiến tranh, bệnh tật, tuổi tác…”

Nhưng điều kỳ diệu đã đến. Cô gái năm xưa mà ông Reesing tìm kiếm đã được cộng đồng mạng tìm thấy và bà đang ở cùng con gái trên đường Phan Đình Phùng (phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa), sống qua ngày nhờ vào việc bán cháo trắng đậu đỏ.

Ông Ken Reesing hiện nay. (Hình: Fanpage người Đồng Nai)

Kể với báo Thanh Niên, bà Thúy Lan cho biết mình tên thật là Vũ Thị Vinh (67 tuổi), là người trong tấm hình đăng tải trên mạng xã hội mấy ngày qua. Theo bà, tấm hình này được chụp năm 1969, lúc đó bà chỉ 17 tuổi và đang làm nhân viên cho một Club tại căn cứ Long Bình.

“Hồi đó nhà tôi nghèo, đến 7-8 anh chị em, tôi là con đầu nên đi làm rất sớm để phụ bố mẹ. Mới 14 tuổi đã xin vào làm, nhưng mình còn nhỏ nên chỉ làm lao công, mấy năm sau mới làm nhân viên phục vụ. Thời gian này tôi quen với Ken Reesing,” bà Thúy Lan nhớ lại.

Theo bà, hai người quen nhau được khoảng một năm thì ông Ken Reesing về nước, lúc chia tay, ông hứa hẹn sẽ quay lại nhưng rồi bặt tin.

“Mới đầu cũng nhớ, buồn, trông ngóng nhưng chờ mãi không thấy, rồi thời gian trôi đi khiến mình nguôi ngoai. Sau 1975, mẹ tôi mang những hình ảnh, thư từ của tôi đốt hết. Những kỷ niệm giữa tôi với Ken Reesing không còn nữa,” bà nhớ lại khoảnh khắc của nửa thế kỷ trước.

Hàng cháo trắng của bà Thúy Lan ở ngã ba Thành. (Hình: Fanpage người Đồng Nai)

Cũng theo bà Lan, khi được anh bán gà vịt (kế quán cháo của bà) cho xem bức ảnh, bà đã sững người, ngạc nhiên tại sao ở đâu lại có tấm ảnh này. Tình cảm xưa cũ giờ đã là dĩ vãng nhưng cuộc hội ngộ xuyên lục địa (bằng điện thoại) mấy ngày qua giữa bà và ông Reesing cũng là khoảnh khắc đẹp của hai người bạn già Việt-Mỹ.

Do ngày xưa tiếp xúc nhiều với người Mỹ, nên bà Thúy Lan nói được tiếng Anh khá lưu loát vì vậy hai người vẫn có thể trò chuyện mà không cần phiên dịch.

Bà Lan cho hay, nếu không có gì thay đổi, vài tháng nữa ông Ken Reesing sẽ sang Việt Nam về Biên Hòa gặp lại người xưa. (Tr.N)

Tags:
Trung Quốc cảnh báo chính phủ Anh không nên cấm Huawei

Trung Quốc cảnh báo chính phủ Anh không nên cấm Huawei

Đại sứ Trung Quốc tại Anh Liu Xiaoming mới đây đã phát biểu trên BBC cảnh báo chính phủ Anh rằng nếu Huawei bị cấm phát triển mạng 5G, thì điều đó sẽ gây tổn hại cho mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất